Lào Cai các khu công nghiệp thu hút đầu tư gần 20.000 tỷ đồng

16/10/2013 00:00

(TN&MT) - Hiện nay tại 3 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnhLào Cai đã có 132 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 20.000 tỷ đồng.

   
(TN&MT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Lào Cai, hiện nay tại 3 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh là Bắc Duyên Hải, Đông Phố Mới (TP. Lào Cai) và khu công nghiệp Tằng Loỏng (Bảo Thắng) đã có 132 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 20.000 tỷ đồng.
   
  Trong đó, 126 dự án đầu tư trong nước và 6 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Cụ thể: Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải có 67 dự án đầu tư; khu công nghiệp Đông Phố Mới có 39 dự án; khu công nghiệp Tằng Loỏng có 26 dự án.
   
Nhà máy Gang thép Lào Cai công suất lớn nhất Việt Nam đang được đầu tư xây dựng tại
Khu Công nghiệp Tằng Loỏng
    
   
  Kết quả sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2013 đạt trên 7.000 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 800 tỷ đồng; các khu, cụm công nghiệp đã thu hút gần 3.450 lao động với mức lương bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng.
   
  Hiện tại, các khu, cụm công nghiệp của Lào Cai vẫn còn khá nhiều diện tích mặt bằng có đủ hạ tầng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư trong những tháng cuối năm. Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; đơn giản hóa thủ tục hành chính; tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và một số dự án trọng điểm, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến với các khu, cụm công nghiệp Lào Cai.
   
  Tin & ảnh: Hồng Hà
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai các khu công nghiệp thu hút đầu tư gần 20.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO