Lào Cai: Bắt đối tượng hiếp dâm, giết trẻ em sau 28 giờ gây án

15/05/2018 14:12

(TN&MT) - Công an huyện Sa Pa, Lào Cai đang tạm giữ đối tượng Giàng A Giả sinh năm 1990, trú tại thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, huyện Sa Pa, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người.

Đối tượng Giàng A Giả
Đối tượng Giàng A Giả

Trước đó, vào sáng 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của gia đình anh Châu A G và chị Giàng Thị D, trú tại thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, huyện Sa Pa về cái chết cháu Châu Thị T 12 tuổi con gái của anh chị.

Anh Châu A G cho biết, cháu T đi học từ 12/5 nhưng tối không thấy về nhà nên gia đình đã tổ chức người đi tìm kiếm. Đến sáng 13/5, gia đình phát hiện cháu đã tử vong tại một khoảnh rừng của hộ ông Giàng A Dình cùng thôn, trên người có dấu hiệu bị xâm phạm nên gia đình đã báo cho công an.

Sau khi nhân được thông báo, Công an huyện Sa Pa đã rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và phát hiện đối tượng Giàng A Giả, là đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn và đang bị truy đuổi trong khu vực cháu T bị giết. Ngay lập tức, các trinh sát đã tiến hành tiếp cận đối tượng. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát phát hiện Giả đang lẩn trốn tại nhà mẹ vợ ở thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa nên áp giải về cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Giàng A Giả khai nhận: Khi đang lẩn trốn tại khu vực thôn Sa Pả, xã Sa Pả vì bị truy đuổi về hành vi trộm cắp điện thoại thì y gặp cháu T đang trên đường đi học. Giả đã dùng vũ lực hiếp dâm và sát hại cháu T. Sau đó, Giả lên thị trấn Sa Pa bán 3 chiếc điện thoại di động trộm cắp được lấy tiền tiêu xài. Đến gần trưa 13/5, Giả về nhà mẹ vợ tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải để trốn thì bị bắt giữ.

Đối tượng Giàng A Giả đã bị Công an huyện Sa Pa tổ chức bắt giữ sau 28 giờ gây án. Hiện, Công an huyện Sa Pa đang điều tra hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bắt đối tượng hiếp dâm, giết trẻ em sau 28 giờ gây án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO