Lào Cai ban hành lãi suất ưu đãi đối với các dự án bảo vệ môi trường

16/07/2019 15:05

(TN&MT) - Để đồng hành cùng các đơn vị trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, tháng 5/2019, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã ban hành mức lãi suất ưu đãi đối với các dự án bảo vệ môi trường và lãi suất ký quỹ của Quỹ bảo vệ môi trường Lào Cai .

Tại Quyết định 1345/QĐ- HĐQL ngày 17/5/2019 của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường phê duyệt các hạng mục ưu đãi trong đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của Quỹ bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân có các dự án bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai như sau:

Áp dụng cho vay mức lãi suất 2,4% / năm đối với các dự án xử lý nước thải sinh hoạt tập trung có công suất từ 2500m3 nước thải trở lên trong một ngày đêm đối với khu vực đô thị từ loại IV trở lên; dự án thu gom,vận chuyển, xử lý chất thải rắn thông thường tập trung; dự án xử lý chất thải nguy hại, đồng xử lý chất thải nguy hại; ứng cứu xử lý sự cố hóa chất và sự cố môi trường khác; xây dựng hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường các khu, cụm công nghiệp làng nghề.

quy bvmt 2
Đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra một nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường là mục tiêu mà Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai  hướng tới.

 

quy bvmt


Áp dụng cho vay mức lãi suất 3%/ năm đối với các dự án di dời, chuyển đổi hoạt động của cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; dự án quan trắc môi trường; dự án giám định thiệt hại về môi trường, giám định sức khỏe môi trường, giám định môi trường hàng hóa đối với môi trường, hàng hóa, máy móc, thiết bị, công nghê; dự án ứng dụng sáng chế hoặc bằng độc quyền giải pháp hữu ích; dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường được Bộ Tài nguyên và môi trường gắn Nhãn xanh Việt Nam. Sản phẩm từ hoạt động tái chế, xử lý chất thải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chức nhận; dự án sản xuất xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học được chứng nhận hợp quy, than sinh học, năng lượng được sử dụng từ sức gió, ánh sáng mặt trời, thủy triều, địa nhiệt và các dạng năng lượng tái tạo khác; dự án sản xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị phương tiện chuyên dụng trực tiếp trong thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; quan trắc và phân tích môi trường; sản xuất năng lượng tái tạo, xử lý ô nhiễm môi trường; dự án hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của cơ sở thân thiện với môi trường được bộ tài nguyên môi trường chấp nhận nhãn sinh thái; bảo vệ đa dạng sinh học.

Đồng thời, tại Quyết định cũng ban hành mức lãi ký quỹ đối với các đơn vị ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường là 2,7%/ năm. Mức lãi suất này được điều chỉnh theo mức cho vay của Quỹ bảo vệ môi trường.

Theo lãnh đạo Quỹ bảo vệ môi trường Lào Cai, với mức ưu đã mới được ban hành hy vọng trong thời gian tới Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai sẽ luôn đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiêp trong các lĩnh vực về môi trường. Đồng thời, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, tích cực góp phần bảo vệ môi trường và gia tăng hình ảnh của doanh nghiệp thân thiện với môi trường, hướng tới một nền kinh tế xanh thân thiện với môi trường.

Mọi thông tin, hợp tác vui lòng liên hệ: Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai.

Địa chỉ: Tầng 5, khối 7, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện thoại: 02143.899.389

Gmail: quybvmtlaocai@gmail.com

                                                 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai ban hành lãi suất ưu đãi đối với các dự án bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO