Lãnh đạo thành phố châu Âu cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu

27/03/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 26/3, đại diện của 30 thành phố đã tập trung tại Pa-ri để ký tuyên bố cam kết về việc dành sức mua 10 tỷ Euro cho các sản phẩm thân thiện...

(TN&MT) – Thứ Năm ngày 26/3, đại diện của 30 thành phố đã tập trung tại Pa-ri để ký tuyên bố cam kết về việc dành sức mua 10 tỷ Euro cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.
 
Theo đó, các nhà lãnh đạo và đại diện của 30 thành phố châu Âu đã tuyên bố cam kết thực hiện chính sách "sạch" để ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Các quan chức cũng sẽ ký một tuyên bố đồng ý sử dụng sức mua chung, ước tính khoảng 10 tỷ Euro/năm để mua những sản phẩm không gây tác hại đến môi trường.
 
Lễ ký cam kết được tổ chức từ 8 tháng trước khi Pa-ri tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (còn được gọi là COP21), nhằm đạt được một thỏa thuận ràng buộc, phổ quát và mang tầm quốc tế đầu tiên về khí hậu trong hơn 20 năm đàm phán của Liên Hiệp Quốc.
 
 
 
 
Trong một tuyên bố chung được ký bởi 26 thị trưởng châu Âu, bao gồm cả thị trưởng London Boris Johnson, các đại diện hy vọng việc kết hợp các lực lượng ủng hộ ngành công nghiệp xanh và các-bon thấp cho các hợp đồng thu mua sẽ có một "hiệu ứng đòn bẩy cho các khu vực tư nhân”. Đây là những khu vực thường xuyên gắn kêt các yêu cầu riêng của họ với khu vực cộng đồng.
 
“Bây giờ là thời điểm mà thủ đô và thành phố lớn của châu Âu đóng góp nỗ lực vào việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Điều này đòi hỏi một cuộc đối thoại chặt chẽ hơn giữa các thành phố thông qua việc trao đổi các kiến thức chuyên môn và thực hành thường xuyên hơn nữa", các thị trưởng tuyên bố.
 
Các thị trưởng sẽ đến tòa thị chính Pa-ri bằng xe ô tô điện Autolib’ từ dịch vụ chia sẻ xe của thành phố. Những chiếc xe này sẽ được trang trí bằng các màu sắc của đất nước.
 
Mai Đan
Theo Guardian
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố châu Âu cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO