Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại các dự án, công trình dầu khí trong và ngoài nước

PV| 29/01/2022 15:34

Trong không khí sôi nổi cả nước chào đón xuân mới Nhâm Dần 2022, ngày 27/1, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức buổi gặp mặt, động viên, chúc Tết các cán bộ nhân viên, người lao động tại các dự án dầu khí thuộc PVEP ở trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến tại các điểm cầu: Trụ sở PVEP tại Hà Nội, trụ sở Chi nhánh PVEP-HCM, Giàn FPU Đại Hùng 01, Giàn CPP mỏ Sư Tử Vàng, Tàu FPSO Armara, Tàu FPSO Ruby II, Tàu FPSO Lam Sơn, và Dự án Lô 433a&416b, Algerria.

pvep1.jpg
Toàn cảnh chương trình gặp mặt, chúc Tết người lao động tại các dự án dầu khí thuộc PVEP

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt nhấn mạnh: Đối với Tổng Công ty, các dự án trọng điểm ở trong và ngoài nước luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ đóng góp vào sự phát triển chung của Petrovietnam nói chung và Tổng Công ty nói riêng, còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cũng như bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt chia sẻ, 2021 vừa qua thực sự là năm nhiều biến động của toàn thế giới và các doanh nghiệp, không riêng gì PVEP. Tuy khó khăn nhưng tập thể người lao động PVEP đã nỗ lực hết sức mình trong điều kiện có thể, tập trung giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, vượt qua thách thức, nỗ lực cao nhất hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ với những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

PVEP đã hoàn thành 11 nhiệm vụ trọng tâm được Tập đoàn giao phó. Tính đến 06 giờ ngày 02/12/2021, PVEP đã hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, sản lượng khai thác dầu khí về đích sớm 15 ngày, sản lượng khai thác dầu về đích sớm 29 ngày, các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) về đích sớm 135 ngày, các chỉ tiêu lợi nhuận hoàn thành ngay từ những tháng đầu năm.

pvep-2.jpg
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt động viên, chúc Tết người lao động

Cụ thể, gia tăng trữ lượng năm 2021 dự kiến được 0,7 triệu tấn (phần PVEP) đạt 109% kế hoạch năm, có 1 phát hiện đầu khí mới Sói Vàng (GK SV-1X) Lô 16-15. Sản lượng khai thác: 3,49 triệu tấn quy dầu (toàn đề án: 7,29 triệu tấn), đạt 103% kế hoạch năm, trong đó, sản lượng dầu và condensate là 2,53 triệu tấn, đạt 108% kế hoạch năm; sản lượng khí bán là 955 triệu m3.

Sản lượng khai thác dầu thực tế cao hơn kế hoạch do hầu hết các mỏ trong nước khai thác ổn định. Các dự án chủ lực của PVEP hoạt động vận hành, khai thác được triển khai hiệu quả, tối ưu chi phí và hoàn thành/hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng khai thác gồm: cụm mỏ Sư Tử, Tê Giác Trắng, Đại Hùng, RĐ-PĐ, CNV, RĐ-RĐT, Cá Tầm, Lô 46CN, mỏ Bir Seba (Algeria).

Trong năm 2021, PVEP đã hoàn thành và đưa vào khai thác dòng khí đầu tiên mỏ Sư Tử Trắng Pha 2A, Lô 15-1 (tháng 6/2021). PVEP đã thực hiện 16 giếng khoan phát triển khai thác, một số giếng khoan đưa vào khai thác với lưu lượng khai thác cao hơn dự kiến và tiết kiệm hàng chục triệu USD. Việc hoàn thành tiến độ khoan 16 giếng này trong năm 2021 cũng là tiền đề quan trọng cho sản lượng khai thác năm 2022 và các năm tiếp theo.

pvep-3.jpg
Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo PVEP các Giàn trưởng, đại diện lãnh đạo các dự án chúc Tết, trao quà và lì xì năm mới tới người lao động tại các dự án

Cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng khai thác và giá dầu tích cực, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính năm 2021. Trong đó, tổng doanh thu ước tính 31.900 tỷ đồng, đạt 160% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế trước phân bổ chi phí ước tính 12.400 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế gần 6.000 tỷ đồng; Nộp NSNN ước đạt gần 12.000 tỷ đồng. Ngoài ra, PVEP luôn chú trọng ưu tiên và chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị/quản lý doanh nghiệp và quản trị danh mục đầu tư trong thời gian qua. Tổng chi phí tiết giảm PVEP thực hiện năm 2021 là 670 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt biểu dương và ghi nhận tinh thần cố gắng, nỗ lực vượt khó và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao của tập thể người lao động tại các đơn vị, dự án của PVEP trong năm 2021.

Bước sang năm 2022 dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt đề nghị toàn thể người lao động tại các dự án, công trình tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; duy trì, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các dự án dầu khí.

pvep4.jpg
Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại Giàn Sư Tử Trắng

Tập trung trí tuệ và nguồn lực để kiểm soát và thúc đẩy tiến độ của các mỏ đang phát triển; đẩy mạnh thẩm lượng các đối tượng đã được phát hiện, hoàn thành công tác phát triển mỏ và sớm đưa mỏ vào khai thác đúng tiến độ; tìm ra các giải pháp, rà soát, tối ưu phương án phát triển và các hạng mục đầu tư phát triển mỏ và dự án dầu khí phù hợp với tình hình hiện nay; tiếp tục quán triệt và nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các chỉ thị cũng như các quy định có liên quan về phòng chống dịch bệnh; bám sát các nhiệm vụ và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022.

Nhân dịp năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể người lao động dầu khí đang làm việc tại các dự án/công trình và tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của tất cả mọi người sẽ tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của PVEP, gặt hái nhiều thành công trong năm mới 2022, tiếp tục khẳng định vị thế của PVEP - đơn vị chủ lực trong lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn.

pvep5.jpg
Lãnh đạo PVEP chúc Tết động viên, người lao động tại Tàu FPSO Lam Sơn

Phấn khởi, cảm động trước những lời hỏi thăm động viên ân cần từ lãnh đạo PVEP, người lao động tại Dự án Lô 433a&416b, Algeria; Giàn Sư Tử Trắng (Dự án mỏ Cửu Long JOC); Giàn FPU Đại Hùng 01 (Công ty Điều hành thăm dò Dầu khí trong nước PVEP-POC); Tàu EPSO (Dự án Tê Giác Trắng và Hải Sư Đen-Hải Sư Trắng), Tàu FPSO Ruby II (Dự án Lô 01-02/17) , Tàu FPSO Lam Sơn (Dự án Lô 01-02/97) đã gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm sâu sát, hỗ trợ kịp thời từ Ban lãnh đạo Tổng Công ty cũng như bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2022.

Để ghi nhận, động viên và khuyến khích toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động sau một năm đầy nỗ lực, vượt qua gian khó, nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban lãnh đạo Tổng Công ty cũng đã chuyển những món quà ý nghĩa và lì xì năm mới tới cán bộ nhân viên, người lao động tại tất cả các dự án khai thác dầu khí ở trong và ngoài nước mà PVEP điều hành, tham gia với mong muốn đón một cái Tết ấm áp, vui tươi cùng gia đình.

pvep6.jpg
Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại Dự án Lô 433a & 416b, Algeria

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam chia sẻ, hoạt động thăm, làm việc, động viên và chúc Tết người lao động tại các công trình dầu khí trên biển là truyền thống hàng năm của lãnh đạo Petrovietnam và PVEP.

Xuân Nhâm Dần 2022, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo PVEP đã quyết định tổ chức chương trình thông qua hình thức trực tuyến.

Mặc dù đây là năm đầu tiên Tổng Công ty tổ chức trực tuyến nhưng chương trình đã mang lại ý nghĩa thiết thực hơn khi cùng lúc Ban lãnh đạo PVEP có thể gặp gỡ, trao đổi và chúc mừng năm mới tới toàn thể người lao động tại các điểm dự án trọng điểm của Tổng Công ty, góp phần động viên kịp thời đội ngũ nhân sự trực tiếp khai thác những thùng dầu, mét khối khí mang lại doanh thu cho ngành và đơn vị.

pvep7.jpg
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cũng gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Nhầm Dần 2022 tới Ban lãnh đạo và tập thể người lao động tại các dự án/công trình, đồng thời lưu ý các đơn vị chú trọng đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất và tăng cường công tác an ninh, an toàn trong hoạt động khai thác dầu khí trên biển trong dịp Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo PVEP động viên, chúc Tết người lao động tại các dự án, công trình dầu khí trong và ngoài nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO