Doanh nghiệp - doanh nhân

Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

PV 17/09/2023 - 12:56

Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao gần 1 tỷ đồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini vào đêm 12/9 tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

1.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao kinh phí hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy

Đoàn công tác đã cùng các tăng ni, phật tử, bà con nhân dân tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị thiệt mạng tại chùa Phụng Lộc (phường Khương Đình) do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hà Nội phát động trên toàn thành phố kể từ ngày 15/9 (1/8 âm lịch).

Tiếp đó, đoàn đã đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini và những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội (MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội), Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh đã đại diện cho Petrovietnam trao kinh phí hỗ trợ 930 triệu đồng cho các nạn nhân vụ cháy.

Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Thời, sinh năm 1982, đang được điều trị tích cực tại Khoa Ngoại thần kinh - Cột sống (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội).

2.jpg
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Thời

Theo ông Trần Thanh Tùng, Phòng Công tác xã hội bệnh viện, chị Thời cùng con trai sinh năm 2006 (hiện nằm cấp cứu bên Khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai) là những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ cháy định mệnh vào đêm 12/9. Tính đến hôm nay, bệnh viện đã làm thủ tục xuất viện cho 6 nạn nhân, riêng chị Thời là trường hợp nặng nhất do gãy chân, cột sống khi nhảy từ tầng cao xuống tầng thấp để thoát hiểm nên cần tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đau lòng hơn, ông Tùng còn cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có một bác sĩ vừa trúng tuyển chuyên ngành Nội khoa của bệnh viện vào ngày 9/9. Đó là em Nguyễn Kim Oanh, quê Thái Bình, hoàn cảnh gia đình em Oanh rất khó khăn, bố mẹ làm nghề nông, Oanh là chị cả, dưới còn 2 em trai đang học lớp 12 và lớp 4.

Thay mặt cho lãnh đạo bệnh viện, ông Trần Thanh Tùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng của tập thể cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân cũng như tập thể đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện. Đại diện bệnh viện cũng cam kết sẽ tập trung cao nhất trong công tác chuyên môn sớm giúp nạn nhân bình phục.

Để tiếp nhận sự ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân bị thiệt hại được thuận tiện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội thông báo số tài khoản ủng hộ tiếp nhận như sau:
1. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội (Quỹ Cứu trợ)
STK: 3761.0.9057260.91049 - tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội.
2. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân
STK: 3761.0.9051158.91999 - tại Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân
3. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

STK: 128000119657 - tại Ngân Hàng Vietinbank
Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO