Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại lễ hội Đền Hùng 2019

14/04/2019 11:47

Sáng 14/4 (tức mùng 10.3 Âm lịch) Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (TP. Việt Trì tỉnh Phú Thọ) đã diễn ra. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và dâng hương.

Đúng 6h sáng ngày 14/4, trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật đã khởi hành. Đoàn di chuyển từ sân Trung tâm Khu Di tích lịch sử đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung lên Đền Thượng.

den hung 6


6h45p,Chủ tịch QH cùng các lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, các địa phương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các tỉnh góp giỗ đã vào Thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng nhớ công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, mở mang bờ cõi, đánh đuổi giặc ngoại xâm.

den Hung 1


Trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

den Hung 2


7h20p, Sau khi kế thúc nghi lễ dâng hương tại đền Thượng và đền Giếng, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu tới đặt vòng hoa, thắp hương tại Lăng Hùng Vương và dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong”

den Hung 3


Hiện nay, hàng vạn người đang đổ về đất Tổ tham dự lễ hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại lễ hội Đền Hùng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO