Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp dân định kỳ tháng 5/2018

31/05/2018 14:53

(TN&MT)- Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, sáng 31/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ...

(TN&MT)- Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, sáng 31/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Quốc Trung, đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai.
 
a
Quang cảnh buổi tiếp công dân
Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trực tiếp lắng nghe, giải quyết khiếu nại của 05 đoàn công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai, trong đó có 02 đoàn đông người. Cụ thể là trường hợp khiếu nại của một số hộ dân ở huyện An Lão, Hải Phòng về việc chính quyền địa phương chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trường hợp khiếu nại đông người ở Thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về đất đai; 2 trường hợp thắc mắc về chính sách về chính sách đất đai ở thành phố Thủ dầu 1 (Bình Dương) và huyện Phù Ninh (Phú Thọ); trường hợp khiếu nại về đất đai ở Đống Đa, Hà Nội.
Sau khi lắng nghe công dân trình bày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên môi trường theo đúng thẩm quyền.
Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo nêu trên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết tại địa phương. Đồng thời, các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung, giấy tờ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.
Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp dân định kỳ tháng 5/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO