Lạng Sơn: Tưng bừng ngày hội non sông

Hoàng Nghĩa| 23/05/2021 13:17

(TN&MT) - Sáng nay 23/5, cùng với cử tri trong cả nước, hơn 582.000 cử tri tỉnh Lạng Sơn hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Tại tỉnh Lạng Sơn, tổng số người ứng cử ĐBQH khóa XV là 10 người, được bầu 6 đại biểu; đại biểu HĐND cấp tỉnh là 93 người, được bầu 55 đại biểu; cấp huyện là 596 người, được bầu 360 đại biểu; cấp xã là 6.656 người, được bầu 3.962 đại biểu. Toàn tỉnh có hơn 582.200 cử tri, với 1.562 tổ bầu cử.

Đúng 7 giờ, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đồng loạt tổ chức khai mạc. Theo ghi nhận của PV, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm bầu cử trong tỉnh Lạng Sơn đều được đảm bảo. Cử tri tham gia bầu cử thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Thị Phương Thanh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10, nhà văn hóa khối Cửa Nam (TP.Lạng Sơn).

Tại khu vực bỏ phiếu số 10, nhà văn hoá khối Cửa Nam, phường Chi Lăng,TP. Lạng Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Thị Phương Thanh đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10, nhà văn hóa khối 11, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 6, khối 6, phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn.

Cử tri cao tuổi nhất và cử tri trẻ tuổi nhất tham gia bỏ phiếu ở một điểm bỏ phiếu trên địa bàn TP.Lạng Sơn.

Tại TP. Lạng Sơn, với đặc thù có số dân cư tạm trú dài hạn chiếm tỷ lệ lớn, nên công tác thống kê, lập và niêm yết danh sách cử tri luôn được quan tâm, đảm bảo không bỏ sót những cử tri có quyền bầu cử theo quy định của pháp luật. Các cử tri trên địa bàn đều phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

“Cuộc bầu cử nào tôi cũng đến để bỏ phiếu sớm. Mong muốn những người trúng cử sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng với sự tin tưởng mà nhân dân đã gửi gắm” – Cử tri Vũ Thị Nhuân (92 tuổi), khối Cửa Nam, phường Chi Lăng, TP.Lạng Sơn phấn khởi cho biết.

Trên khu vực biên giới, nhờ làm tốt tuyên truyền nên công tác bầu cử đã được tiến hành thuận lợi, bà con cử tri hăng hái đi bầu. Cử tri Hà Hữu Điềm, thôn Còn Kéo, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc vui mừng cho biết: “Tôi và bà con rất phấn khởi đi bỏ phiếu từ sớm, không khí bầu cử rất trang trọng. Kỳ vọng những người mình lựa chọn sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm nếu trúng cử, quan tâm nhiều hơn nữa đến cuộc sống của người dân vùng biên”.

Cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số Lạng Sơn nghiên cứu, lựa chọn các đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri tại các điểm bầu cử tuân thủ quy định về khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm ngặt tại các điểm bầu cử.

Ngành chức năng mang hòm phiếu, phiếu bầu đến từng gia đình để cử tri đang cách ly thực hiện nghĩa vụ công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Tưng bừng ngày hội non sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO