Lạng Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ

Hoàng Nghĩa| 04/11/2019 11:31

(TN&MT) - Sáng ngày 4/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (4/11/1909 – 4/11/2019).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm do Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh trình bày nêu rõ, đồng chí Hoàng Văn Thụ - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Khi đang là học sinh trường tiểu học Pháp - Việt, chứng kiến nỗi thống khổ của nhân dân ta dưới sự áp bức, bóc lột của thực dân Pháp và phong trào đấu tranh mạnh mẽ của nhân dân chống chế độ thực dân trên khắp cả nước, người học sinh, thanh niên dân tộc Tày – Hoàng Văn Thụ đã nhận thức rõ hơn về con đường đấu tranh cách mạng để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Khi 19 tuổi, đồng chí được vào tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên; 20 tuổi được kết nạp và Đông Dương Cộng sản Đảng; năm 30 tuổi được giao trọng tách là Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ; 32 tuổi được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đặc trách công tác công vận và binh vận của Trung ương Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Chỉ với 35 năm tuổi đời và 16 năm hoạt động cách mạng bền bỉ nhưng cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Văn thụ đã là trang sử vẻ vang, tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản. Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, quê hương của người chiến sĩ cộng sản kiên trung Hoàng Văn Thụ, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, cùng cả nước làm nên chiến thắng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Trong công cuộc đổi mới đất nước hôm nay, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đã và đang phát huy ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2016 - 2018 đạt trung bình 6,15%, riêng năm 2018 đạt 8,36%. Cơ cấu kinh tế đã có bước chuyển dịch tích cực, đúng hướng, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nguyện học tập, lao động sáng tạo, phấn đấu không ngừng xây dựng quê hương Lạng Sơn, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh, đây là dịp để mỗi chúng ta hiểu sâu sắc hơn những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với cách mạng Việt Nam nói chung và quê hương Lạng Sơn nói riêng, khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Đồng thời, nhắc nhở mỗi chúng ta không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị theo tấm gương của đồng chí Hoàng Văn Thụ và bao chiến sĩ cộng sản khác, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí trọng yếu của tỉnh nhà, trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của Lạng Sơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước mắt, tập trung lãnh đạo, tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tạo tiền đề vững chắc để Lạng Sơn phát triển trong những năm tới đây. Cùng với đó, tập trung phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, chú trọng ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, gắn với xây dựng nông thôn mới. Quan tâm phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại, du lịch, dịch vụ, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, trước hết để tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng của Lạng Sơn, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để các địa phương cả nước thuận lợi trong giao thương hàng hóa; tập trung giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân, nhất đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, xa, biên giới.

Đồng chí Trần quốc Vượng cũng đề nghị Lạng Sơn tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh Lạng Sơn phải không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, gương mẫu trong cuộc sống, bám sát thực tiễn cơ sở, gần dân, tận tụy, trách nhiệm với nhân dân. Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng chung tay xây dựng và bảo vệ quê hương Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO