Lạng Sơn: Thắt chặt an ninh tại ga Đồng Đăng đảm bảo an ninh cho đoàn tàu chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

25/02/2019 15:12

(TN&MT) - Ngay khi có thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đi qua ga đường sắt Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) sang thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 – 28/2 tới, công tác chuẩn bị tại nhà ga thời điểm này cơ bản đã hoàn tất, trong đó an ninh được thắt chặt.

Ảnh 1 cổng ga
Ga Đồng Đăng sáng đã sẵn sàng phục vụ đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Ảnh 2
An ninh khu vực ga được thắt chặt. Dân quân địa phương cũng được huy động để chốt chặn tại các điểm giao cắt với đường sắt
A3

 

Có mặt tại ga Đồng Đăng sáng ngày 25/2, PV Báo TN&MT ghi nhận, an ninh khu vực này được thắt chặt. Theo quan sát, các thiết bị, phương tiện quân sự hiện đại đã xuất hiện tại đây. Dọc các lối vào ga luôn có lực lượng được trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ chốt chặn dày đặc. Nhiều ngọn núi, tòa nhà cao tầng xung quanh nhà ga cũng đã được quân đội phong tỏa. Đặc biệt là khu vực pháo đài Đồng Đăng được phong tỏa chặt chẽ do nằm ở vị trí trọng yếu trên ngọn đồi và có thể nhìn xuống bao quát nhà ga. Phóng viên tác nghiệp không được tiếp cận phía trong ga, phải đứng cách cổng ga khoảng 50m, phương tiện giao thông bị hạn chế qua lại.

A4
Công tác chỉnh trang trước cổng ga đang được hoàn tất
A5


Trao đổi với PV Báo TN&MT, Đại tá Ngô Tiến Dũng - Trưởng CA huyện Cao Lộc cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện này, đơn vị đã xây dựng phương án, trực 100 % quân số, phối hợp với các phòng nghiệp vụ của CA tỉnh, các đơn vị quân đội triển khai đảm bảo an ninh. Trong đó tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy trong nhà ga, các nhà nghỉ, khách sạn, nhà dân, nhà hàng xung quanh ga. Tổ chức lực lượng chốt chặn ở các đường ngang dân sinh, điểm giao cắt giữa QL 1 với đường sắt. Tăng cường tuần tra, kiểm tra kiểm soát, đặc biệt, cấm xe tải, xe khách, xe chở hàng hóa đi vào khu ga, tạo điều kiện cho các bộ phận làm công tác chuẩn bị đảm bảo an toàn. “Hiện tại, ở khu vực này chưa xảy ra vấn đề gì liên quan đến an ninh trật tự, tình hình an ninh đảm bảo và ổn định. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát lại các phương án, nếu khâu nào còn thiếu sót sẽ điều chỉnh, kịp thời báo cáo cấp trên để xử lý” - Trưởng CA huyện Cao Lộc cho biết.

A6
Công tác chuẩn bị  phục vụ đảm bảo an toàn
Ảnh 3


Bên cạnh công tác an ninh, tại ga Đồng Đăng, nhiều hạng mục đã được chỉnh trang, tu sửa như: cắt tỉa cây cảnh, trang trí thêm bình hoa; vệ sinh xung quanh ga, trải thảm lại đoạn đường qua cổng ga…

Trên con đường lớn dẫn vào ga rợp cờ đỏ sao vàng. Phía trước cổng ga, rất đông phóng viên quốc tế đã có mặt túc trực chờ sự xuất hiện của đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

A8
Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc
Ảnh 5
Phóng viên trong nước và nước ngoài túc trực ngoài cổng ga Đồng Đăng

Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường (Trung Quốc). Hàng ngày có 1 chuyến tàu khách Hà Nội - Lạng Sơn, ban đêm có một chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc. Chuyến này chủ yếu chở khách, hành lý cùng một toa chở hàng.

Theo ghi nhận, trên tuyến đường bộ (QL 1A), lực lượng chức năng đã tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông; giải tỏa các trường hợp chiếm dụng lòng, lề đường làm cản trở giao thông trên tuyến; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách điều chỉnh phù hợp hoạt động vận tải; tổ chức rà soát, thực hiện phát quang tầm nhìn trên tuyến, vệ sinh mặt đường, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của hệ thống ATGT trên tuyến; tạm dừng các hoạt động thi công trên tuyến QL1A đến hết ngày 28/2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Thắt chặt an ninh tại ga Đồng Đăng đảm bảo an ninh cho đoàn tàu chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO