Lạng Sơn: Hoàn lưu bão số 3 gây ngập lụt ở nhiều nơi

03/08/2019 21:55

(TN&MT) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có mưa lớn, gây ngập lụt ở nhiều nơi.

Ảnh 1 Cầu Na Sầm
Nước sông Kỳ Cùng dâng cao làm ngập cầu Na Sầm, huyện Văn Lãng.

Tại huyện Văn Lãng, mưa liên tiếp trong 2 ngày (2 và 3/8) cùng với nước từ các huyện đầu nguồn sông Kỳ Cùng dồn về đã làm nước sông Kỳ Cùng đoạn chảy qua thị trấn Na Sầm dâng cao, gây ngập cầu Na Sầm. Thời điểm 15h ngày 3/8, nước ngập cầu gần 50 cm. Các hộ dân và cơ quan nhà nước quanh khu vực này đã kịp thời sơ tán, không bị ảnh hưởng về người và tài sản.

Ảnh 2 lúa bị ngập
Nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị ngập úng.

 

Ảnh 3 Giao thông bị chia cắt
Giao thông bị chia cắt

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Lãng cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn huyện đã có hơn 40 điểm giao thông bị sạt lở; tắc nghẽn đường xuất nhập khẩu hàng hóa vào Cửa khẩu Na Hình; 2 nhà dân bị bão quật đổ; hơn 90 ha lúa của người dân bị ngập sâu trong nước.

Mưa lớn, nước sông, suối ở các huyện như: Văn Quan, Lộc Bình, Đình Lập… dâng cao, gây chia cắt một số tuyến đường giao thông, đặc biệt là tại khu vực có ngầm tràn.

Ảnh 4 Sông Kỳ cùng qua TPLS
Nước sông Kỳ Cùng (đoạn qua TP.Lạng Sơn) đang dâng cao

 

Ảnh 5 ngập úng ở TPLS
Một số nơi ở TP.Lạng Sơn bị ngập úng.

Tại TP.Lạng Sơn, các đợt mưa kéo dài cũng khiến một số điểm bị ngập úng cục bộ, người dân đi lại khó khăn, cuộc sống bị đảo lộn. Nước sông Kỳ Cùng (đoạn qua TP.Lạng Sơn) hiện tiếp tục dâng cao với độ dâng trung bình khoảng 30 cm/giờ. Mực nước trên sông đang ở mức trên báo động 1 và dự kiến có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hoàn lưu bão số 3 gây ngập lụt ở nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO