Lạng Sơn: Hàng vạn người tham dự Lễ hội Kỳ Hoa

Hoàng Nghĩa| 30/04/2022 11:18

(TN&MT) - Tối 29/4, hàng vạn du khách đã đổ về thôn Hoàng Trung (xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn) tham dự Lễ hội Kỳ Hoa do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức.

Đây là năm đầu tiên Lễ hội Kỳ Hoa được tổ chức, là sự kiện du lịch nổi bật vùng Đông Bắc, mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, tập hợp tất cả những hoạt động lễ hội đặc sắc nhất của Xứ Lạng.

20220429_201851.jpg
Lễ hội Kỳ Hoa thu hút hàng nghìn người tham dự.

Chữ “Kỳ” trong chữ “Kỳ Hoa” mang ý nghĩa là Kỳ thú, đặc biệt, hiếm có nơi của tự nhiên và bản sắc nơi vùng đất cửa khẩu. “Kỳ” cũng gắn với dòng sông chảy ngược Kỳ Cùng, Phố Kỳ Lừa nổi danh ở Thành phố Lạng Sơn.

“Hoa” trong chữ “Kỳ Hoa” thể hiện vẻ đẹp, sự hoa lệ, rực rỡ, phồn vinh của Lạng Sơn trong tương lai. Lễ hội Kỳ Hoa là sự kiện đặc trưng riêng cho xứ Lạng với kỳ vọng tương lai Lạng Sơn vươn mình trở thành “Thành phố hoa lệ rực rỡ”, là điểm đến thu hút du lịch và đầu tư.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách được trải nghiệm "Ngũ sắc Kỳ Hoa" - đại diện cho 5 đặc trưng của văn hóa bản địa và sự hoa lệ của mảnh đất Xứ Lạng. Đó là Sắc Bản Địa, Sắc Tương Lai, Sắc Gắn Kết, Sắc Thanh Âm và Sắc Tự Nhiên.

Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022 tái hiện những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng thông qua hoạt động trình diễn trực tiếp của các nghệ nhân giới thiệu ẩm thực đặc sắc, các nghề thủ công truyền thống, các sản phẩm OCOP và những đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như trích đoạn nghi lễ Lẩu then, trích đoạn sân khấu hóa Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ; biểu diễn múa sư tử mèo, trình diễn hát Then, Sli, lượn, múa chầu, lảy cỏ, tung còn…

Ngoài ra, Lễ hội còn dành phần lớn không gian cho các hoạt động giải trí với sân chơi đánh Golf, sân chơi tái chế; "check in" và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên xứ Lạng trên khinh khí cầu; chinh phục mê cung "Theo dấu Kỳ Hoa" - mê cung lớn nhất vùng Đông Bắc.

20220429_203314.jpg
Lễ hội Kỳ Hoa tái hiện những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng.

Tham dự Lễ hội Kỳ Hoa, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ lễ ý nghĩa với các tour trải nghiệm "Kỳ Hoa Xứ Lạng"; tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn như: Chùa Tam Thanh, đền Mẫu Đồng Đăng, đền Kỳ Cùng, Tả phủ; phố Kỳ Lừa, thành Nhà Mạc, Nàng Tô Thị, ải Chi Lăng, chợ Đông Kinh, Khu du lịch Mẫu Sơn... Tất cả giúp du khách được đắm mình vào ngày hội miền biên giới rực rỡ sắc màu và sống trọn vẹn từng phút giây ở Xứ Lạng kỳ hoa trong dịp nghỉ lễ.

Lễ hội diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo TN&MT ghi lại:

20220429_203556.jpg
Tham dự Lễ hội du khách được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật truyền thống của Xứ Lạng.
20220429_170846.jpg
Tiết mục múa Sư tử
20220429_165552.jpg
Đến với Lễ hội du khách còn được các nghệ nhân giới thiệu về ẩm thực đặc sắc, các nghề thủ công truyền thống của Xứ Lạng.
20220429_173039.jpg
Chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên xứ Lạng trên khinh khí cầu.
20220429_164605.jpg
Du khách quốc tế nghe giới thiệu về lịch sử, văn hóa ở Lạng Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hàng vạn người tham dự Lễ hội Kỳ Hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO