Lạng Sơn: Cách ly 32 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả

Hoàng Nghĩa| 03/02/2020 17:20

(TN&MT) - 32 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép do Trung Quốc trao trả sẽ phải cách ly. Sau 14 ngày cách ly, không có trường hợp nào bị nhiễm bệnh mới được trả về địa phương.

Lực lượng chức năng Việt Nam tiếp nhận các công dân xuất cảnh trái phép do Trung Quốc trao trả.

Sáng ngày 3/2, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, CA tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tiếp nhận 32 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả.

Qua xác minh, 32 công dân có hộ khẩu thường trú ở nhiều địa phương của Việt Nam, như: Hà Giang, Phú Thọ, Hòa Bình, Nghệ An, Hải Dương… Trong đó có 1 công dân tỉnh Lạng Sơn, hộ khẩu thường trú tại xã Vạn Linh, huyện Chi Lăng.

Trước đó số người này đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động, làm thuê ở tỉnh Quảng Đông. Ngày 14/1/2020, khi rời Quảng Đông trở về đến Quảng Tây, các công dân này đã bị lực lượng chức năng tại đây kiểm tra, bắt giữ do cư trú bất hợp pháp.

Kiểm tra y tế đối với các trường hợp vừa tiếp nhận.

Ngay khi tiếp nhận, lực lượng kiểm dịch tại cửa khẩu đã tiến hành kiểm tra y tế thân nhiệt các công dân được trao trả; xịt dung dịch khử trùng vào tay các công dân, đồng thời yêu cầu số người này điền đầy đủ thông tin cá nhân, gia đình vào tờ khai y tế.

Sau đó, các công dân này đã được đưa về Trung đoàn 123 (TP. Lạng Sơn) để cách ly trong vòng 14 ngày, nhằm theo dõi theo quy định, trong đó đặc biệt lưu ý những trường hợp có thân nhiệt cao. Sau 14 ngày cách lý, không có trường hợp nào bị nhiễm bệnh sẽ được trả về địa phương.

Xịt dung dịch khử trùng vào tay các công dân.

Kể từ ngày hôm nay 3/2, tất cả người nhập cảnh từ Trung Quốc về đều phải tuân thủ các bước và các biện pháp kiểm tra sức khỏe như trên. Đây là việc làm quan trọng hàng đầu trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona gây ra, nhất là dịch bệnh này bùng phát từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Cách ly 32 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO