Lạng Sơn: Bảo vệ môi trường sông Kỳ Cùng

29/01/2019 10:59

(TN&MT) – Dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường sông Kỳ Cùng nhằm góp phần giữ gìn môi trường thành phố xanh – sạch – đẹp.

Ảnh 1 thả cá ven sông
Người dân Tp.Lạng Sơn thả cá phóng sinh.

Tại Chùa Thành, phường Chi Lăng đã diễn Lễ thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo về trời và hóa giải các đồ thờ, cúng với chủ đề “ Chung tay bảo vệ dòng sông quê hương”. Tại đây, Ban tổ chức có lắp đặt ban thờ cùng các dụng cụ đựng cá bằng nhựa. Người dân mang cá chép đến và chuyển vào các khay, tô nhựa làm lễ, sau đó tự tay mình mang đến sông Kỳ Cùng thả cá. Túi nilon được các tình nguyện viên thu gom và chuyển đến nơi tập kết để tiêu hủy.

Ảnh 2 bỏ túi nilon vào thùng
Túi nilon được bỏ vào các thùng đựng rác.

Ngoài Chùa Thành, hàng nghìn người dân cũng tiến hành thả cá chép phóng sinh tại 4 điểm dọc sông Kỳ Cùng qua địa bàn thành phố là: Cầu Ngầm, cầu 17 – 10, cầu Đông Kinh và chợ Bờ Sông.

Ảnh 3 lực lượng túc trự
Lực lượng chức năng túc nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh môi trường sông Kỳ Cùng.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, UBND thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lực lượng như: Công an, trật tự đô thị, đoàn thanh niên… túc trực tại các địa điểm trên từ 8h sáng – 20h đêm. Các lực lượng này tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thả cá, bỏ túi nilon, vỏ bao bì và các đồ hóa giải mang tính tâm linh vào đúng nơi quy định. Đơn vị làm công tác vệ sinh môi trường cũng đã bố trí gần 40 thùng rác tại các nơi thả cá và túc trực để kịp thời dọn vệ sinh, thu gom rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Bảo vệ môi trường sông Kỳ Cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO