Làng hoa Tây Tựu tất bật phục vụ Tết

Huy An| 23/01/2020 13:41

(TN&MT) - Tết nguyên đán Canh Tý đang đến rất gần và vào thời điểm này, người nông dân trồng hoa Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tất bật cho công việc thu hoạch để kịp cung ứng những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất cho thị trường.

Làng hoa Tây Tựu tất bật phục vụ Tết

Làng hoa nơi đây được biết đến với những loại hoa quen thuộc như hoa ly, hoa cúc, hoa hồng… Đặc biệt, càng gần những ngày cuối năm thì không khí lao động của người dân làm hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm - nơi cung cấp hoa chủ lực cho Thủ đô lại càng nhộn nhịp, hối hả hơn.

Anh Nguyễn Văn Duy - Chủ cơ sở trồng hoa ở Tây Tựu cho biết: Gần Tết do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường thời tết có phần lạnh hơn. Tuy vậy, trước đó khi hậu nắng ấm, hoa nở trước tết. Do đó năm nay hoa cũng vì thế mà đắt hơn, đơn cử như một bó hoa cúc (100 bông) có giá giao động từ 250.000 - 300.000 đồng. Trong khi đó, năm ngoái mỗi bó khoảng 200.000 đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã ghi lại không khí thu hoạch hoa của người dân Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong khí ngày Tết nguyên đán Canh Tý đang đến

Vào thời điểm này người Tây Tựu đang lại tất bật cho việc thu hoạch

Để kịp cung ứng ra thị trường những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất

Nơi đây cũng nổi tiếng là vùng trồng hoa lớn nhất nhì Thủ đô

Đặc biệt, càng trôi về những ngày cuối năm

Làng hoa này nổi tiếng với nhiều loài hoa

Trong đó, có các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc trắng, hoa ly...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng hoa Tây Tựu tất bật phục vụ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO