Lan tỏa ý tưởng “Khởi nghiệp trên Thủ đô Kháng chiến”

Xuân Vũ| 03/10/2020 09:38

(TN&MT) - Sáng ngày 02/10, Đại học Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương về chương trình Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 “Khởi nghiệp trên Thủ đô Kháng chiến”.

Giám đốc Đại học Thái Nguyên Phạm Hồng Quang và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên Phạm Quốc Chính đồng chủ trì buổi họp báo.

Dự họp báo có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên và đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương và địa phương; các nhà khoa học và các tác giả, nhóm tác giả khởi nghiệp.

Đại học Thái Nguyên khải quát thông tin đến các đại biểu về công tác chuẩn bị và các nội dung của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020: Ngày hội có chủ đề “Khởi nghiệp trên thủ đô kháng chiến”sẽ được tổ chức vào ngày 06/10/2020 tại Hội trường Trung tâm hội nghị Đại học Thái Nguyên. Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Trưng bày các sản phẩm thương mại và sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 và gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia startup; Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Tính đến hết ngày 15/9/2020, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được 132 ý tưởng/dự án tham gia dự thi quan tâm đến các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, sản xuất, bảo vệ môi trường...

Đại diện doanh nghiệp phát biểu đánh giá cao về ý tưởng Ngày hội khởi nghiệp.

Các doanh nghiệp đã thể hiện sự thiện chí trong công tác phối hợp, hỗ trợ, mong muốn được hợp tác với các tác giả, nhóm tác giả để cùng nhau biến ý tưởng trở thành giá trị, góp phần phát triển kinh tế trí thức.Các nhà báo, phóng viên đã nêu những câu hỏi: Mục tiêu chính của cuộc thi; cơ chế chính sách, sự đãi ngộ đối với những người thắng cuộc; các doanh nghiệp có thiện chí cụ thể như thế nào để giúp các em sinh viên biến ước mơ thành hiện thực. Phóng viên đề nghị Ban tổ chức cuộc thi cung cấp thông tin về ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả để báo chí làm cầu nối giữa tác giả và nhà doanh nghiệp để biến ý tưởng có nơi thể hiện, phát huy giá trị trí tuệ, sáng tạo.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 “Khởi nghiệp trên Thủ đô Kháng chiến” có các hoạt động trưng bày sản phẩm Thương mại và sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ ngày 4-6/10 tại khu điều hành và Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên; Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia  trong lĩnh vực khởi nghiệp.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa ý tưởng “Khởi nghiệp trên Thủ đô Kháng chiến”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO