Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

12/05/2019 12:55

(TN&MT) - Ngày 12/5, tại đường Đinh Tiên Hoàng, phía trước Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã diễn ra sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình; Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội cùng đông đảo nhân dân Thủ đô tham dự sự kiện này.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình; Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình tham dự sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Phát biểu tại chương trình đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, bảo đảm an toàn giao thông là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Có thể thấy trong thời gian qua, tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước đã cơ bản giảm trên cả 3 tiêu chí, được sự ghi nhận của nhân dân và bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, an toàn, thân thiện.

Tuy vậy, trên địa bàn cả nước mỗi ngày tai nạn giao thông vẫn cướp đi sinh mạng của hơn 20 người, làm hàng chục người bị thương, mang đến đau thương cho nhiều gia đình. Trong đó, đặc biệt gần đây đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà một trong những nguyên nhân gây ra tại nạn là do lái xe sử dụng rượu bia.

Theo Phó Thủ tướng, những người gây ra tai nạn giao thông sẽ bị pháp luật xử lý, nhưng không có hình phạt nào có thể bù đắp được nỗi đau do họ gây ra. Luật pháp luôn có đủ chế tài để xử lý vi phạm đối với những người sử dụng rượu bia khi lái xe. Thế nhưng, Việt Nam chúng ta vẫn đang phải chứng kiến những vụ xe điên gây ra những cái chết đau thương.

đông đảo nhân dân Thủ tham dự.
Đông đảo nhân dân Thủ cùng tham gia hưởng ứng sự kiện

Thông qua sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” ý nghĩa này, Phó Thủ tướng Thường trực kêu gọi tất cả mọi người dân Việt Nam hay cùng chung tay truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, cương quyết từ chối lên mô tô, ô tô mà người lái uống rượu bia...

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng yêu cầu lực lượng chức năng, Ủy ban An toàn giao thông các địa phường duy trì liên tục việc kiểm tra, cũng như xử phạt nghiêm minh những lái xe vi phạm về nồng độ cồn để bảo vệ an toàn cho chính họ và cộng đồng.

Ông  Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, để ngăn chặn, phòng ngừa từ xa hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia, chất kích thích UBND thành phố đề nghị Ban An toàn giao thông  thành phố, các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã tập trung bám sát chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe”; “Phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy” và “Phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô”

tất cả mọi người dân Việt Nam hay cùng chung tay truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”
Ban tổ chức mong rằng thông qua sự kiện tất cả mọi người dân Việt Nam hay cùng chung tay truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm tạo được sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc bảo đảm trật tự An toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị quận, huyện, thị xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến  nâng cao nhận thức, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải hành khách, người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT.

lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về văn hóa giao thông an toàn và văn minh.
Cùng với đó, sự kiện cũng góp phần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về văn hóa giao thông an toàn và văn minh.

Người đứng đầu thành phố cho biết, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về trật tự, ATGT. Cùng với đó, ông Chung cũng đề nghị cơ quan chuyên môn, lượng chức năng thành phố thành lập các Tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác đối với người điều khiển phương tiện với phương châm “làm kiên trì, liên tục, xử lý nghiêm khắc, không có vùng cấm”.

Cuối cùng, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội hy vọng rằng mỗi người đang sinh sống, học tập trên địa bàn Thủ đô hãy cùng nhau chia sẻ thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tham gia tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về văn hóa giao thông an toàn và văn minh.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO