Xã hội

Lan tỏa thông điệp bảo vệ chim di cư thông qua hội thi kịch

Hoàng Hiền 20/12/2023 - 19:19

(TN&MT) - Ngày 20/12, Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam (WildAct) đã tổ chức thành công Hội thi kịch “Bảo vệ chim di cư” tới hơn 1000 học sinh và giáo viên tại các trường Tiểu học thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Hội thi với những tiết mục đặc sắc cùng góc nhìn đầy sáng tạo về các loài chim di trú đến từ các em học sinh đã lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ chim di cư tới cộng đồng nơi đây.

photo-2.jpg
Một trong những tiết mục đặc sắc tại Hội thi

Tham gia sự kiện có các đại diện đến từ các ban lãnh đạo các ngành liên quan như: Bà Phạm Thị Tuất - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT; Ông An Đôn Nghĩa - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Mô; Ông Đinh Văn Ngọc - Đại diện Hạt Kiểm Lâm Tam Điệp; Ông Trần Xuân Tông - Đảng Uỷ xã Yên Đồng; Bà Nguyễn Thanh Nga - Quản lý dự án tại Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn.

Hưởng ứng chuỗi hoạt động nằm trong dự án Bảo tồn chim di cư, WildAct đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình phát động Hội thi kịch “Bảo vệ chim di cư” tới 18 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Trong đó, các đội thi tài năng với những góc nhìn mới mẻ đã mang đến gala chung kết hội thi kịch những màn trình diễn độc đáo, đầy sáng tạo cùng với những thông điệp ý nghĩa về chủ đề chim di cư. Tại Gala chung kết của Hội thi, 7 kịch bản xuất sắc được lựa chọn đã công diễn thành công trong không khí đầy hứng khởi từ đông đảo các học sinh, giáo viên tham dự.

photo-3.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho trường Tiểu học Yên Đồng

Bà Phạm Thị Tuất - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT chia sẻ: “Hội thi kịch “Bảo vệ chim di cư" là một sự kiện ý nghĩa đối với các em học sinh và cộng đồng địa phương tại huyện Yên Mô. Mỗi phần thi của các em học sinh và giáo viên từ các trường tiểu học trong địa bàn huyện đều thể hiện được những câu chuyện và góc nhìn đầy cảm xúc về vấn đề chim di cư. Tôi tin rằng thông qua cuộc thi, các em học sinh, giáo viên cũng như phụ huynh học sinh, cộng đồng người dân sẽ có nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của chim di cư. Qua đó, thay đổi nhận thức và có hành động đúng đắn hơn về việc săn bắt và buôn bán trái phép chim di cư"

DANH SÁCH TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI TẠI HỘI THI

Giải Nhất thuộc về tác phẩm Cánh Chim Quê Hương” của trường Tiểu học Yên Đồng;

Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Lời tâm sự của Cò và Vạc” của trường Tiểu học Yên Phú;

Giải bình chọn thuộc về tác phẩm “Nơi đàn chim trở về” của trường Tiểu học Yên Phong;

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp bảo vệ chim di cư thông qua hội thi kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO