Làn sóng COVID-19 mới ập đến khắp nước Mỹ và Châu Âu

Mai Đan| 27/10/2020 08:53

(TN&MT) - Mỹ, Nga, Pháp và nhiều quốc gia khác đang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 gia tăng khi làn sóng dịch bệnh tràn qua các khu vực của Bắc bán cầu, buộc một số quốc gia phải áp dụng các biện pháp hạn chế mới.

Mọi người đeo khẩu trang trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-19 ở Coventry, Anh vào ngày 25/10/2020. Ảnh: Reuters

Sự u ám “đè nặng” lên thị trường tài chính toàn cầu vào ngày 26/10 khi các đợt nhiễm trùng gia tăng gây ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế. Chứng khoán Mỹ đã trải qua ngày tồi tệ nhất trong 4 tuần sau những ngày ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng cao và bế tắc chính trị trong các cuộc đàm phán nhằm cung cấp thêm viện trợ kinh tế.

Tin tức vaccine đang được phát triển bởi Đại học Oxford và AstraZeneca Plc đã tạo ra các phản ứng miễn dịch ở cả người già và người trẻ đã đưa ra một số chiều hướng tích cực trong thời điểm mùa thu chuyển sang mùa đông ở các quốc gia và nhiều người tiếp xúc với nhau hơn trong nhà. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo rằng vaccine này sẽ không được phổ biến rộng rãi cho đến năm sau.

Bất kỳ loại vaccine nào cũng phải đối mặt với những trở ngại về mặt khoa học và quan hệ công chúng. Các cuộc khảo sát cho thấy chỉ khoảng một nửa số người Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19 do lo ngại về tính an toàn, hiệu quả và quy trình phê duyệt.

Tại Mỹ, số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đang ở mức cao nhất trong 2 tháng, làm căng thẳng hệ thống chăm sóc sức khỏe ở một số bang. Theo phân tích của Reuters, số ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ trong tuần trước đã tăng 24% trong khi số ca xét nghiệm được thực hiện tăng 5,5%.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làn sóng COVID-19 mới ập đến khắp nước Mỹ và Châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO