Lần đầu tiên hầm Hải Vân mở cho người dân đi xe máy về quê

Xuân Lam| 07/10/2021 09:27

(TN&MT) - Hàng trăm người dân hồi hương được lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng hộ tống chạy xe máy trong hầm Hải Vân thay vì phải chạy đường đèo như những ngày trước đó.

Rạng sáng nay (7/10), CSGT TP. Đà Nẵng phối hợp cùng nhiều lực lượng chức năng liên quan đã tổ chức cho đoàn xe máy của người dân từ các tỉnh miền Nam về quê qua hầm Hải Vân mà không phải xe máy đường đèo.

Trước khi di chuyển vào hầm, các xe không được mang theo bình xăng dự trữ, mỗi xe sẽ được đổ xăng đầy bình miễn phí tại nơi chờ qua hầm

Ghi nhận của PV, khoảng 1h30 ngày 7/10, hàng trăm xe máy đã được CSGT dẫn đoàn xuất phát để vào hầm chạy về hướng tỉnh Thừa Thiên – Huế. Xe của lực lượng CSGT dẫn đầu đoàn đi vào hầm. Đoàn xe máy của người dân sẽ đi sau xe dẫn đoàn. Cuối đoàn, lực lượng chức năng sẽ bố trí xe của các đoàn từ thiện, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe phục vụ sửa chữa xe máy...

Ngoài ra, lực lượng cũng được bố trí chặn các xe lưu thông qua hầm nhằm đảm bảm an toàn cho người dân.

Anh Lê Văn Lâm (quê tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: "Nhận được thông tin Đà Nẵng cho phép người dân được qua hầm để về quê mình cảm thấy rất biết ơn. Vì quãng đường di chuyển dài nên ai cũng rất mệt mỏi. Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, chúng tôi đã được hỗ trợ thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa… hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt… Tôi cảm ơn thành phố rất nhiều".

Lần đầu tiên hầm Hải Vân cho xe máy chạy qua

Những ngày qua, lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 24 đoàn với 7.100 phương tiện và 13.795 người từ các địa phương phía nam về quê đi qua địa phận Đà Nẵng.

Thực hiện đề nghị của TP. Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tiến hành mở cửa hầm Hải Vân để tạo thuận lợi cho người dân di chuyển an toàn trong thời tiết mưa rất lớn. Thời gian mở hầm vào lúc 0 giờ ngày 7/10, đơn vị này sẽ sử dụng xe trung chuyển miễn phí đưa người và phương tiện xe máy của những người dân về quê qua hầm nhằm bảo đảm an toàn nhất.

Trước đó, tình trạng người dân chạy xe máy về quê lên đèo Hải Vân trong thời tiết mưa to, gió lớn gặp rất nhiều nguy hiểm. Giữa chính quyền và Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả chưa thống nhất được việc trung chuyển người dân qua hầm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc cần văn bản của Sở GTVT hoặc UBND của 2 tỉnh từ Công ty phụ trách hầm đèo Hải Vân, UBND TP. Đà Nẵng đã có Công văn hỗ trợ người dân ngay sau đó.

Dòng người qua hầm Hải Vân

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 mới đây, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chính đã đề nghị các đơn vị khẩn trương lên kế hoạch đón các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng, người già trên 70 tuổi, thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid từ trần, người đi chữa bệnh tại TP. HCM trở về Đà Nẵng.

Rạng sáng nay (7/10), CSGT TP. Đà Nẵng phối hợp cùng nhiều lực lượng chức năng liên quan đã tổ chức cho đoàn xe máy của người dân từ các tỉnh miền Nam về quê qua hầm Hải Vân mà không phải xe máy đường đèo

Dòng người tấp nập hối hả

Chuẩn bị vào hầm dưới trời mưa lạnh trong đêm khuya

Lực lượng CSGT TP. Đà Nẵng hộ tống qua hầm

Thực hiện đề nghị của TP. Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã tiến hành mở cửa hầm Hải Vân để tạo thuận lợi cho người dân di chuyển an toàn trong thời tiết mưa rất lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên hầm Hải Vân mở cho người dân đi xe máy về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO