Lai Châu: Thử nghiệm trồng hoa Tam Giác Mạch thu hút khách du lịch

08/02/2016 00:00

  (TN&MT) - Với  mong muốn tạo thêm cảnh quan hấp dẫn du khách tới  quần thể các điểm du lịch trên địa bàn, Phòng VHTT&DL huyện Tam Đường đã đưa...

 

(TN&MT) - Với  mong muốn tạo thêm cảnh quan hấp dẫn du khách tới  quần thể các điểm du lịch trên địa bàn, Phòng VHTT&DL huyện Tam Đường đã đưa giống hoa Tam Giác Mạch từ Hà Giang về trồng tại xã Hồ Thầu. Mặc dù diện tích trồng chưa lớn nhưng khu vực trồng Tam Giác Mạch cũng đã thu hút nhiều du khách đến chiêm nghiệm với nhiều điều lý thú.

Thời điểm hoa nở rộ vào dịp Tết dương lịch 2016, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Vì là lần đầu tiên loài hoa này mới có tại Lai Châu nên nhiều du khách cảm thấy hứng thú khi đến đây.

Với diện tích 4000m2 trồng hoa Tam Giác Mạch như góp phần tạo thêm cảnh quan phong phú cho quần thể các điểm du lịch của huyện Tam Đường.

 

 

Loài hoa này có độ bền khá dài, khi hoa nở dộ thì phải hơn 1 tháng hoa mới tàn, đến thời điểm Tết Bính Thân 2016. Năm 2016, phòng VHTT&DL huyện Tam Đường dự định sẽ phát triển diện tích hoa Tam Giác Mạch tại khu vực thác Tắc Tình nhằm tạo cảnh quan hấp dẫn cho khách du lịch./.

                                                                             Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Thử nghiệm trồng hoa Tam Giác Mạch thu hút khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO