Lai Châu: Thêm 1 người chết, 5 người mất tích do mưa lũ

25/06/2018 08:03

(TN&MT) - Đến 21 giờ ngày 24/6, tại tỉnh Lai Châu tiếp tục ghi nhận thêm 1 người chết và 5 người mất tích, các công trình giao thông, thủy lợi và tài sản của nhân dân vẫn đang bị thiệt hại, ước tính khoảng 60 tỷ đồng.

1. Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại huyện Nậm Nhùn (ảnh Quốc Đạt)
Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại huyện Nậm Nhùn. Ảnh: Quốc Đạt

Mưa lớn vẫn đang diễn ra trên diện rộng gây lũ quét, sạt lở đất, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, đến 21 giờ ngày 24/6, mưa lũ đã làm chết thêm 1 ngươi và mất tích 5 người ở bản Nậm Há 1 thuộc xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, nâng tổng số thương vong trên địa bàn tỉnh Lai Châu lên 16 người. Trong đó 3 người chết, 8 người mất tích và 5 người bị thương. Nạn nhân mới chết được xác định là ông Ly Pờ Ti (trên 80 tuổi) ở bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn.

Hầu hết các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và liên bản, liên xã bị sạt lở với khối lượng đất đá ước tính hơn 500.000m3. Đặc biệt, tuyến đường đến bản Nậm Cầy, xã Xà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ bị sạt lở với khối lượng lớn, làm cô lập khoảng 20 hộ dân, chính quyền địa phương đang phải tiếp tế mỳ tôm và nước uống cho đồng bào nơi đây.

Tỉnh Lai Châu đang huy động mọi lực lượng để tổ chức tìm kiếm người mất tích. Cùng với đó, chỉ đạo các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát, di dời khẩn cấp đối với các hộ dân có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét. Huy động lực lượng khắc phục các tuyến giao thông; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương huy động nhân dân tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Một số hình ảnh tại huyện Tam Đường:

Hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng
111111111
Những ngôi nhà đã bị xóa sổ
Trận lữ đầu mùa năm nay gây thiệt hại nặng nề cho huyện Tam Đường
Trận  mưa lũ đầu mùa đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện Tam Đường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Thêm 1 người chết, 5 người mất tích do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO