Lai Châu ra Công điện khẩn về chủ động phòng chống mưa lũ

05/07/2015 00:00

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén ở phía Bắc nên từ đêm ngày 4/7 ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất...

 

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén ở phía Bắc nên từ đêm ngày 4/7 ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, sạt lở đất, chiều ngày 4/7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Lai Châu đã có Công điện khẩn số 17/CĐ-PCTT đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Quản lý Dự án (QLDA) Nhà máy Thủy điện Sơn La thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ, để chỉ đạo, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Rà soát, sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét; chân các taluy đồi có nguy cơ sạt lở cao. Đặc biệt, cần lưu ý một số điểm như các xã: Bản Hon, Khun Há (huyện Tam Đường); Khoen On (huyện Than Uyên).

Chủ động kiểm tra các công trình kè, đập, cầu cống, công trình đang thi công để có giải pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Giám sát chặt chẽ việc tích nước của hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Cảnh báo và tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập. Nghiêm cấm Nhân dân vớt củi, xúc cá, lội qua suối… khi có mưa lũ.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của thời tiết, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có sự cố xảy ra./.

                                                                                      Tin & ảnh:  Minh Phương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu ra Công điện khẩn về chủ động phòng chống mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO