Lai Châu công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Bình Lư

02/10/2015 00:00

(TN&MT) - Theo quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 30/9 của UBND tỉnh Lai Châu thì dịch Cúm gia cầm (Cúm A/H5N6) trên địa bàn xã Bình Lư, huyện Tam Đường tỉnh Lai...

 

(TN&MT) - Theo quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 30/9 của UBND tỉnh Lai Châu thì dịch Cúm gia cầm (Cúm A/H5N6) trên địa bàn xã Bình Lư, huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu phát hiện vào ngày 28/9/2015. Nguy cơ bùng phát dịch gồm các xã, thị trấn có danh giới tiếp giáp với xã Bình Lư và vùng lân cận khu vực có dịch. 

Tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo UBND huyện Tam Đường chủ trì phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và PTNT và các ngành chức năng triển khai ngay các biện pháp cấp bách để bao vây vùng dịch trên địa bàn, nhanh chóng khống chế, dập tắt dịch bệnh, không để lây lan ra các vùng lân cận; xử lý tiêu hủy gia cầm bệnh đảm bảo vệ sinh phòng dịch.

Ngay sau đó, ngày 1/10, Bộ Y tế cũng đã có công điện yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm H5N6 lây sang người. Để chủ động phòng, chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lai Châu tăng cường biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao. Đồng thời, phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch./.

                                                                   Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Bình Lư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO