Lá phiếu kỳ vọng của ngư dân

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Cùng với cử tri cả nước, cử tri vùng biển xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã gửi niềm tin vào lá phiếu của mình, kỳ vọng những đại biểu được tín nhiệm sẽ đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Sáng ngày 22/5, tại cảng Cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà không khí rất nhộn nhịp trong  ngày bầu cử. Những ngư dân sạm đen vì nắng gió biển khơi gấp rút bán những mẻ cá, tôm rồi thu dọn đồ đạc, ngư lưới cụ, tranh thủ thời gian lên bờ đển điểm bầu cử, gửi những lá phiếu niềm tin vào đại biểu.

ttt

Từng tốp tàu nối đuôi nhau cập cảng Cửa Sót để tham gia ngày bầu cử

Gặp chúng tôi ngay tại cảng cá Cửa Sót, dù còn khá mệt mỏi sau nhiều ngày lênh đênh ngoài biển khơi, nhưng ngư dân Lê Văn Chuẩn vẫn nở nụ cười rạng rỡ bởi chuyến đi biển thu được nhiều hải sản và đặc biệt hơn cả là, ông và các thuyền viên trên tàu đã sắp xếp lịch trình đi biển hợp lý trở vào bờ đúng vào ngày bầu cử. 

nn

Những ngư dân sạm đen vì nắng gió biển khơi gấp rút bán những mẻ cá

Được biết, cảng cá Cửa Sót  thường xuyên có lượng lớn tàu thuyền neo đậu và buôn bán giao thương. Mặt khác, có hàng trăm ngư dân ngoại tỉnh đang lưu trú tại cảng nên chính quyền nơi đây đã dành sự quan tâm đặc biệt, để ngư dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho hay, để chuẩn bị cho bầu cử, xã đã hoàn tất 6 điểm bỏ phiếu cho hơn 5.000 cử tri. Hơn một tháng nay, địa phương thường xuyên sử dụng hệ thống loa truyền thanh để tuyên truyền quyền lợi và các chính sách pháp luật liên quan đến bầu cử cho người dân. 

bbb

Cử tri mong muốn người trúng cử phải xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân

Chia sẻ sau khi bỏ phiếu bầu các đại biểu ưu tú, ngư dân Lê Văn Chuẩn bày tỏ: “Tôi và nhiều cử tri mong muốn người trúng cử phải xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, điều chúng tôi quan tâm nhất là các đại biểu phải thật sự quan tâm đến đời sống ngư dân, gần hơn với ngư dân để hiểu và đưa ra những chính sách hỗ trợ ngư dân trong lúc khó khăn, để chúng tôi yên tâm bám biển bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

ccc

Gửi gắm những lá phiếu kỳ vọng vào đại biểu

Có thâm niên vươn khơi bám biển, thường xuyên vươn khơi đánh bắt thủy sản, thời gian ở nhà ít, song hầu như các kỳ bầu cử nào, ngư dân Nguyễn Văn Hòa cũng đều cố gắng sắp xếp thời gian khai thác, đánh bắt hợp lý, trở vào bờ đúng thời gian quy định để có thể tự tay bỏ lá phiếu của mình. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 lần này, ông Hòa cùng các các thuyền viên trên tàu của mình cũng đã vào bờ sớm, trước ngày bầu cử để có thời gian đến các điểm niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên, tìm hiểu tiểu sử, quá trình hoạt động của các ứng cử viên để bỏ phiếu lựa chọn người có đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

vv

Một điểm bầu cử thuộc xã Thạch kim, huyện  Lộc Hà

Chia sẻ với chúng tôi, ngư dân Nguyễn Văn Hòa, cho biết: “Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri chúng tôi mong muốn các đại biểu trúng cử, bên cạnh việc giữ lời hứa, thực hiện đúng chương trình hành động của mình thì cần phải đề xuất nhiều cơ chế, chính sách phù hợp để đưa kinh tế-xã hội của đất nước phát triển nhanh hơn; đồng thời xây dựng một nền quốc phòng-an ninh đủ mạnh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước”.

Dù là địa bàn đặc thù, nơi người dân hành nghề đánh hải sản trên biển nhưng nhờ công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị ở các địa phương vùng ven biển ở xã Thạch Kim đã không có bất kỳ sơ suất nào, bảo đảm cho cử tri tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá phiếu kỳ vọng của ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO