Kỳ thi THPT quốc gia 2020: Đề thi tổ hợp khó đạt được điểm cao

Thu Trang| 10/08/2020 12:46

(TN&MT) - Sáng 10/8, kết thúc kỳ thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, các thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức nhưng đạt được điểm cao không phải là dễ.

Bước vào ngày thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2020, các thí sinh sẽ dự làm đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi: vật lý, hóa học, sinh học. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.

Đánh giá về đề thi tổ hợp khoa học xã hội năm 2020, bạn Minh Anh (THPT Yên Hoà) cho biết, đề thi năm nay vừa sức đối với tất cả các thí sinh. "Các bạn có thể dễ lấy được phổ điểm từ  6-7 điểm nhưng để đạt được điểm cao hơn thì các bạn phải học khá giỏi".

Bạn Bùi phương Anh (THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: "Đề thi năm nay dễ hơn so với đề năm ngoái. Nhìn chung các bạn thí sinh có thể đạt được 5 điểm là không khó. Còn mình điểm Sử 8, Công dân 8, với môn Địa chắc mình đủ qua".

Đánh giá chung về đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, các thí sinh hầu hết đều nhận xét vừa sức với các thí sinh và không quá khó.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận tại điểm thi THPT Cầu Giấy:

Các phụ huynh chờ đợi các thí sinh kết thúc kỳ thi

Hình ảnh các phụ huynh chờ thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội

Các phụ huynh lo lắng, ngóng trông các thí sinh kết thúc bài thi tổ hợp

Các quầy nước và các bạn tình nguyện viên luôn tức trực giúp đỡ các sĩ tử trong thời gian kỳ thi diễn ra

Các thí sinh đầu tiên hoàn thành kỳ thì tổ hợp 

Theo đánh giá chung của các thí sinh đề thi năm nay là vừa sức nhưng để đạt được điểm cao thì khó

Các thí sinh soát lại đề thi sau khi kết thúc 

Người nhà thí sinh đến đón tại điểm thi

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong tổng số hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có đến hơn 498.000 thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp KHXH, chiếm 55,38%, còn số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp KHTN là 296.158, chiếm 32,9% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Trong tổng số 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có 643.122 em đăng ký xét tuyển (chiếm 71,45%), giảm 9.878 thí sinh so với năm 2019. Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả 2 bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Chiều nay thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2020: Đề thi tổ hợp khó đạt được điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO