Kỳ thi THPT năm 2020: Công tác kiểm tra, thanh tra sẽ được tăng cường trên cả nước

Thảo Mai - Thu Trang | 21/06/2020 13:13

(TN&MT) - Ngày 21/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), báo Tuổi trẻ TP HCM cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020.

PGS. TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Tham dự tại Ngày hội có PGS, TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT; TS Phạm Văn Lương – Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Lãnh đạo đại diện trường đại học Bách khoa cùng sự góp mặt của các trường đại học tại Hà Nội.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học đã lùi thời gian hơn so với mọi năm. Để chia sẻ những khó khăn của nhà trường cũng như các bạn học sinh trong năm 2020, Bộ GD&ĐT đã giảm tải nội dung và điều chỉnh kỳ thi sắp tới phù hợp hơn.

Phát biểu khai mạc chương trình, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT – ông Mai Văn Trinh cho biết: “Với sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành, Bộ GD&ĐT đã có biện pháp linh hoạt tổ chức kỳ thi năm 2020, lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT làm căn cứ xét tuyển sinh đại học”.

Theo đó, ông Mai Văn Trinh cũng cho biết, kỳ thi năm 2020, Bộ GD&ĐT đã cắt giảm, giảm tải chương trình và kỳ thi sẽ bám sát nội dung đã giảm tải để đưa vào đề thi.

“Lựa chọn môn thi năm nay sẽ khác với mọi năm, các thí sinh sẽ chỉ được chọn một bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc một bài thi tổ hợp Khoa học xã hội thay vì có thể chọn cả hai như mọi năm” -  Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh chia sẻ thêm.

Ông Mai Văn Trinh cũng nhấn mạnh: “Kỳ thi năm 2020, các thí sinh sẽ tham gia dự thi tại các quận, huyện của mình, các cán bộ coi thi sẽ là các giáo viên THPT nhưng đổi chéo giữa các trường và bảo đảm mỗi một cán bộ coi thi sẽ không coi quá một lần/ phòng thi”. 

Bên cạnh đó, các công tác kiểm tra, thanh tra sẽ được tăng cường trên cả nước, ngoài kiểm tra, thanh tra của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT của cuộc thi có sự hướng dẫn và hỗ trợ của Thanh tra Chính phủ cùng đồng hành để hướng tới tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Cũng tại chương trình, ông Mai Văn Trinh cũng nhắn nhủ đến các thí sinh, cần tham khảo kĩ các đề án tuyển sinh của các trường, tìm hiểu thông tin được đăng tải trên cổng thông tin của các trường. Nắm bắt thông tin từ các kênh truyền thông khác nhau để biết được xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu việc làm trong tương lai và đặc biệt các thí sinh cần biết được điểm mạnh, điểm yếu và yêu thích ngành, nghề nào để có định hướng rõ hơn trong tương lai, lựa chọn cho mình trường học phù hợp nhất.

Tại Ngày hội có hơn 150 gian tư vấn đại diện của các trường đại học, học viên, trường cao đẳng nghề có mặt tại Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn trực tiếp cho các bậc phụ huynh và thí sinh về đề án tuyển sinh của từng trường. Hướng dẫn về cách thức xét tuyển, cung cấp thông tin về học bổng, cơ sở vật chất và điều kiện học của mỗi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2020:

Các thầy, cô, chuyên gia tư vấn tuyển sinh tại gian tư vấn trường Đại học TN&MT

Tại Ngày hội các thí sinh được giải đáp các thắc mắc trong kỳ thi năm 2020 sắp tới

Quang cảnh ngày hội tại trường Đại học Bách khoa

Bên cạnh tư vấn tuyển sinh còn có các hoạt động sối nổi 

Các bạn thí sinh ghi mong ước của bản thân dán lên bảng cây 

Các thí sinh háo hức, lo lắng tìm hiểu về vấn đề tuyển sinh năm nay

Các thí sinh đến nghe tư vấn tuyển sinh trong ngày hè nóng bức 

Gian tư vấn tuyển sinh của các trường đều thu hút đông đảo các thí sinh tham dự

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT năm 2020: Công tác kiểm tra, thanh tra sẽ được tăng cường trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO