Kỷ niệm Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozon (16/9)

16/09/2017 00:00

(TN&MT) – Năm 2017 ghi dấu mốc kỷ niệm 30 năm Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozon. Đóng vai trò trong lễ kỷ niệm, Ban thư ký Ozon đã...

(TN&MT) – Năm 2017 ghi dấu mốc kỷ niệm 30 năm Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozon. Đóng vai trò trong lễ kỷ niệm, Ban thư ký Ozon đã khởi động một chiến dịch truyền thông trước Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozon (16/9).
 
Được khởi động vào ngày 14/9, chiến dịch #OzoneHeroes kỷ niệm những thành tựu chính của Nghị định thư Montreal bảo vệ tầng ozon và khí hậu, tăng cường nhận thức của công chúng về thành công và tác động của Nghị định thư. Đồng thời, chiến dịch nhằm tạo ra sự ủng hộ Nghị định thư và nhiệm vụ mới của Nghị định là giảm khí nhà kính HFC (hydrofluorocarbon) gây nguy cơ đến biến đổi khí hậu theo thỏa thuận Kigali được thông qua hồi năm 2016.
 
Bầu trời ở Tennessee, Mỹ. Ảnh: UN / N. Kollar
Bầu trời ở Tennessee, Mỹ. Ảnh: UN / N. Kollar
 
Tầng ozon như một lá chắn tự nhiên của Trái đất chống lại bức xạ tia cực tím, do đó giúp bảo vệ sự sống trên hành tinh.
 
Việc ngừng sử dụng có kiểm soát các chất làm suy giảm tầng ozon và những cắt giảm liên quan không chỉ giúp bảo vệ tầng ozon cho thế hệ tương lai mà còn góp phần đáng kể vào các nỗ lực toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Hơn nữa, tầng ozon giúp bảo vệ sức khoẻ con người và các hệ sinh thái bằng cách chống lại bức xạ tia tím có hại đến mặt đất.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ UN
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozon (16/9)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO