Kỷ niệm 125 năm sinh nhật Bác, trồng 125 cây gỗ quý tại khu di tích K9

19/05/2015 00:00

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh,  (19/5/1890-19/5/2015), Bộ tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân Hùng Vương (đất tổ Phú Thọ) đã tổ chức trồng 125 cây Chò chỉ và Sưa đỏ - loại cây gỗ quý tại Khu di tích Đá Chông K9.

Theo Ban tổ chức, việc trồng 125 cây gỗ quý đã góp phần tôn tạo thêm cảnh quan tươi đẹp của khu địa danh lịch sử đặc biệt, đồng thời nâng cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ý thức phát triển kinh tế bền vững gắn với hoạt động văn hóa, cộng đồng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Đại diện Bộ Tư lệnh Lăng, các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân trồng cây Sưa đỏ tại Khu D Khu di tích Đá Chông K9
Đại diện Bộ Tư lệnh Lăng, các Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân trồng cây Sưa đỏ tại Khu D Khu di tích Đá Chông K9

Với những giá trị sâu sắc ấy, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực tham gia của hơn 300 tổ chức, cá nhân đến từ nhiều Hiệp hội Doanh nghiệp lớn ở trung ương và địa phương cùng hơn 100 doanh nghiệp tập đoàn lớn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là một phần chương trình “Doanh nhân làm theo lời Bác”.

Cũng nhân dịp này, phát huy truyền thống quý báu của người Việt Nam là tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau “thương người như thể thương thân”, cũng trong chương trình ý nghĩa này có 4 cá nhân, tổ chức là: Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm… đã trực tiếp lên trao 100 triệu đồng cho Quỹ khám bệnh Từ thiện của CLB Thầy thuốc Phú Thọ tại Hà Nội và Quỹ khuyến học Thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Khu di tích Đá Chông (K9) do Bộ tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh quản lý là địa danh có ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Nơi đây, gắn liền với nhiều hoạt động của Trung ương và Bác Hồ trong những năm đế quốc Mỹ đánh phá Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Ngay khi Chủ tịch Hồ Chí Minh mới qua đời, Khu di tích Đá Chông còn là nơi giữ gìn thi hài của Người. Tiếp nối truyền thống cách mạng, giờ đây Khu di tích Đá Chông là nơi tham quan, tổ chức sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cho các thế hệ, đặc biệt với thế hệ trẻ Việt Nam.

 


Hải Ngọc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 125 năm sinh nhật Bác, trồng 125 cây gỗ quý tại khu di tích K9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO