Kỷ luật các lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị

Tiến Nhất| 26/11/2022 20:36

Ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị có kết luận về việc Đảng ủy CDC Quảng Trị có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo mua sắm, sử dụng sinh phẩm, bộ xét nghiệm phòng, chống COVID-19.

cdc-quang-tri(1).jpg

Trụ sở CDC tỉnh Quảng Trị

Theo đó, trong các ngày 10/11 và 25/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã họp kỳ thứ 15 và 16. Bà Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.

Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã xem xét, kết luận: Đảng ủy và một số cá nhân lãnh đạo Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) “có những khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo thực hiện đấu thầu mua sắm, quản lý, bảo quản, sử dụng sinh phẩm, kít xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19; để xảy ra vụ án tham ô tài sản tại CDC. Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân một số lãnh đạo Đảng ủy CDC.”

Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về Đảng ủy CDC nhiệm kỳ 2020-2025 và các ông: Nguyễn Đức Nghiêm - Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC; Lê Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc CDC và một số cá nhân, tổ chức có liên quan.

Cụ thể, đối với Đảng ủy CDC, những khuyết điểm, vi phạm “chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật nhưng cần phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc và có giải pháp khắc phục”.

Đối với cá nhân các lãnh đạo Đảng ủy CDC, ông Nguyễn Đức Nghiêm và ông Lê Việt bị hình thức kỷ luật khiển trách; ông Lê Quang Việt, đảng viên, cán bộ Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của CDC bị khai trừ khỏi Đảng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái đạo đức lối sống, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã lợi dụng quyền hạn được giao để chiếm đoạt bộ xét nghiệm COVID-19 và bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can, tạm giam về tội “Tham ô tài sản”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật các lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO