Ký kết Kế hoạch Hành động Australia - Việt Nam

30/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/11 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Australia bà Julie Bishop đã ký Kế hoạch Hành động Australia – Việt Nam giai đoạn 2016 - 2019.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đã ký Kế hoạch Hành động Australia – Việt Nam giai đoạn 2016  -2019
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Australia bà Julie Bishop đã ký Kế hoạch Hành động Australia – Việt Nam giai đoạn 2016 - 2019. (Ảnh: Văn phòng Đại sứ quán Australia)

Kế hoạch Hành động này đề ra những hoạt động cụ thể nhằm thực hiện Thỏa thuận Đối tác Toàn diện Tăng cường mà hai nước ký vào năm 2015. 

Kế hoạch Hành động này nhấn mạnh: Australia và Việt Nam cùng hợp tác nhằm thúc đẩy ổn định và sự thịnh vượng ở khu vực thông qua Cấp cao Đông Á và APEC; bắt đầu cơ chế tham vấn quan chức cấp cao hàng năm về nông nghiệp; làm sâu sắc thêm hợp tác giữa các viện giáo dục và nghiên cứu; tăng cường đại diện của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo và quản lý.

Cũng trong cuộc gặp song phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Australia bà Julie Bishop đã thảo luận những mối quan tâm chung về các vấn đề liên quan đến an ninh và sự thịnh vượng của khu vực, hợp tác chặt chẽ trong các diễn đàn khu vực như: ASEAN, Cấp cao Đông Á và APEC – cũng như quan hệ song phương trên nhiều phương diện của hai nước.

Thiên Trường

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Kế hoạch Hành động Australia - Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO