Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIV dự kiến khai mạc ngày 10/8

Việt Linh - Lý Hoàng| 04/08/2021 12:40

(TN&MT) - Chiều 03/8, HĐND tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp báo về Kỳ họp thứ hai, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo còn có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh.

Theo chương trình, Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 10-13/8/2021 tại Trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên.

Ông Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Dự kiến Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận nhiều nội dung với 14 báo cáo, 40 tờ trình của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan tư pháp tỉnh.

Cụ thể, sẽ nghe các báo cáo của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Thông báo hoạt động của Uỷ ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm; Nghe báo cáo thẩm tra và kết quả công tác 6 tháng đầu năm của các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIV.

Trong đó có nhiều nội dung liên quan đến vai trò, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử trong nhiệm kỳ mới và các cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm cụ thể hoá các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025… Dự kiến, sẽ có 42 nghị quyết được đưa ra quyết nghị tại kỳ họp lần này.

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trao đổi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin về kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIV. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND tỉnh làm rõ một số nội dung liên quan, như: Công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và định hướng thông tin tuyên truyền tại Kỳ họp…

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn cũng đánh giá cao điểm mới trong công tác tổ chức kỳ họp lần này của HĐND tỉnh, đó là việc đẩy mạnh công nghệ thông tin, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí tiếp cận các tài liệu của kỳ họp thông qua hệ thống văn bản điện tử, qua đó tạo thuận lợi để phóng viên tác nghiệp và được thông tin đầy đủ nội dung, chương trình kỳ họp.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp; phản ánh đầy đủ, chính xác và kịp thời những nội dung, diễn biến của Kỳ họp để cử tri, nhân dân trên địa bàn tỉnh theo dõi, nắm bắt, qua đó góp phần làm nên thành công chung của Kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIV dự kiến khai mạc ngày 10/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO