Kỳ diệu cụ ông 101 tuổi sống sót sau 7 ngày dưới đống đổ nát ở Nepal

04/05/2015 00:00

(TN&MT) – Bảy ngày sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Nepal, một cụ ông 101 tuổi đã được cứu sống từ đống đổ nát và chỉ bị thương nhẹ.

(TN&MT) – Bảy ngày sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Nepal, một cụ ông 101 tuổi đã được cứu sống từ đống đổ nát trong căn nhà bị sập của ông và chỉ bị thương nhẹ.
 
Sĩ quan cảnh sát địa phương, Arun Kumar Singh cho biết: Cụ ông Funchu Tamang được cứu thoát vào ngày 2/5 và được đưa tới bệnh viện huyện Nuwakot, cách Kathmandu 80 km về phía tây bắc.
 
"Cụ đã được đưa đến bệnh viện huyện bằng máy bay trực thăng. Cụ chỉ bị thương nhẹ và sức khỏe của cụ hiện đã ổn định", sĩ quan Singh nói.
 
“Cụ bị thương ở mắt cá chân và bàn tay. Gia đình đang ở bên cạnh cụ”, ông Singh cho biết thêm. 
 
Vào ngày hôm qua (3/5), cảnh sát cũng đã giải cứu thêm ba phụ nữ từ dưới đống đổ nát ở huyện Sindupalchowk, một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, tuy nhiên cảnh sát không biết họ đã bị mắc kẹt trong bao lâu.
 
 
 Cụ ông Funchu Tamang, 101 tuổi nằm trên giường điều trị tại bệnh viện sau khi được cứu sống từ đống đổ nát trong trận động đất Nepal. Ảnh: STR/AFP/Getty Images
Cụ ông Funchu Tamang, 101 tuổi nằm trên giường điều trị tại bệnh viện sau khi được cứu sống từ đống đổ nát trong trận động đất Nepal. Ảnh: STR/AFP/Getty Images
 
 
“Trong số ba phụ nữ đó, một người bị chôn vùi do lở đất trong khi hai người khác bị vùi lấp dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị đổ sập. Họ đang được đưa tới bệnh viện để điều trị” - Suraj Khadka, một sĩ quan thuộc lực lượng Cảnh sát vũ trang ở Kathmandu cho biết.
 
Chính phủ Nepal vào ngày 2/5 đã loại trừ khả năng tìm được thêm những người sống sót sau trận động đất ở thủ đô Kathmandu.
 
Các đội cứu hộ từ hơn 20 quốc gia vẫn đang sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị tìm kiếm bằng nhiệt để tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát. Ở bên ngoài thành phố, việc tìm kiếm và cứu nạn chủ yếu do cảnh sát địa phương và quân đội phụ trách.
 
Theo hãng tin Guardian, tính đến ngày 2/5, trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra ở Nepal một tuần trước đó đã làm chết gần 7.000 người, làm bị thương 15.000 người và khiến hơn 5.000 người trở thành người vô gia cư.
 
Mai Đan
Theo Guardian
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ diệu cụ ông 101 tuổi sống sót sau 7 ngày dưới đống đổ nát ở Nepal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO