Kỳ án khởi tố 14 năm mới tuyên án: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội chuyển đơn đến Chánh án TAND Tối cao!

14/03/2018 22:47

(TN&MT) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Trần Thị Dung có Phiếu báo tin cho biết đã nhận được đơn của 02 bị cáo Quản Đắc Quý, Quản Đắc Thúy trong vụ án...

(TN&MT) - Phó Chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc hội Trần Thị Dung có Phiếu báo tin cho biết đã nhận được đơn của 02 bị cáo Quản Đắc Quý, Quản Đắc Thúy trong vụ án khởi tố xong 14 năm mới đưa vụ án ra xét xử tại Hoài Đức (TP. Hà Nội), đồng thời cho biết đã chuyển đơn đến Chánh án TAND Tối cao.

Theo đó, Phiếu báo tin ngày 05/03 của Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung gửi ông Quản Đắc Quý, Quản Đắc Thúy cho biết: “Tôi là Trần Thị Dung, Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật, đại biểu Quốc hội khóa XIV, thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên. Tôi đã nhận được đơn của 2 ông. Sau khi nghiên cứu, căn cứ vào các quy định của pháp luật, về khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân, tôi đã chuyển đơn đến Chánh án TAND Tối cao”.

Trước đó, ngày 01/03, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có Phiếu báo tin gửi ông Quản Đắc Quý, Quản Đắc Thúy cho biết: “Tôi là Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Quốc hội khóa XIV, thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre. Tôi đã nhận được đơn của 2 ông. Sau khi nghiên cứu, căn cứ vào các quy định của pháp luật, về khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân, tôi đã chuyển đơn đến Chánh án TAND Tối cao”.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi nhận được đơn đề nghị kháng nghị trực tiếp của bị cáo Quản Đắc Quý và Quản Đắc Thúy, TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết sẽ xem xét theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.
Phó chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc hội chuyển đơn của bị cáo đến Chánh án TAND Tối cao.
Phó chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc hội chuyển đơn của bị cáo đến Chánh án TAND Tối cao.
Theo đó, tại Văn bản số 179/GXN-TA, TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết đã nhận được đơn đề nghị ngày 28/12/2017 của Quản Đắc Quý và Quản Đắc Thúy cùng trú tại thôn Vân Côn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội về việc đề nghị Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm với Bản án hình sự phúc thẩm số 922/2017/HS-PT ngày 21/12/2017 của TAND TP. Hà Nội đã có hiệu lực pháp luật.

Cũng tại Văn bản, TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết sẽ tiến hành xem xét đơn đề nghị kháng nghị theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ án khởi tố 14 năm mới tuyên án: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội chuyển đơn đến Chánh án TAND Tối cao!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO