Kuwait trả lời về vụ tràn dầu ở khu vực Ras al-Zour

13/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chính quyền Kuwait hôm thứ 7 (12/8) đã làm việc về vấn đề thu dọn và làm sạch vụ tràn dầu thô ở vùng biển phía Nam thuộc Vịnh (Gulf) của nước...

(TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC) cho biết trong một tuyên bố chính quyền Kuwait hôm thứ 7 (12/8) đã làm việc về vấn đề thu dọn và làm sạch vụ tràn dầu thô ở vùng biển phía Nam thuộc Vịnh (Gulf) của nước này.
 
KPC không cho biết mức độ cũng như nguyên nhân tràn dầu nhưng thông tin rằng các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.
KPC không cho biết mức độ cũng như nguyên nhân tràn dầu nhưng thông tin rằng các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc. (Ảnh minh họa)
 
Trích lời ông Seikh Talal al-Khaled al-Sabah, phát ngôn viên ngành dầu mỏ Kuwait, tuyên bố cho hay: "Các đội cứu hộ khẩn cấp vẫn đang nỗ lực để dọn dẹp sự cố tràn dầu gần khu vực Ras Al-Zour, phía Nam Kuwait dưới sự kiểm soát”.
 
"Những bãi biển gần đó sẽ được làm sạch khi nguồn điện và các nhà máy nước được đảm bảo và sự cố tràn dầu được kiểm soát hoàn toàn".
 
Ras al-Zour là nơi Công ty Dầu khí Quốc gia Kuwait (KNPC) đang xây dựng nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Đông trị giá 11,5 tỉ USD với công suất 615.000 thùng/ngày.
 
Hôm thứ sáu (11/8), Cơ quan Quản lý Môi trường của Kuwait (EPA) cho biết cơ quan này đang thực hiện tất cả các biện pháp thích hợp để bảo vệ các điểm thoát nước khỏi sự cố tràn dầu.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kuwait trả lời về vụ tràn dầu ở khu vực Ras al-Zour
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO