Kon Tum: Rà soát quy hoạch, đảm bảo an toàn các công trình thủy điện

05/10/2016 00:00

TN&MT) – UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn chỉ đạo các sở ngành chức năng của tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá quy hoạch...

 

(TN&MT) – UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn chỉ đạo các sở ngành chức năng của tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá quy hoạch thủy điện trên địa bàn, đồng thời, tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện để đảm bảo an toàn khi vận hành các công trình thủy điện này.

Vận hành khai thác các  công trình thủy điện phải chú ý vấn đề môi trường và đảm bảo an toàn hồ đập.
Vận hành khai thác các công trình thủy điện phải chú ý vấn đề môi trường và đảm bảo an toàn hồ đập.

Theo đó, các sở ngành chức năng liên quan và UBND các huyện, thành phố của tỉnh phải tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các vấn đề về môi trường, chất lượng xây dựng công trình, công tác an toàn hồ đập và tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa.

Mặt khác, cần thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra, rà soát các hoạt động đầu tư xây dựng, công tác quản lý chất lượng và an toàn trong xây dựng công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh từ khâu khảo sát, thiết kế thi công xây dựng, nghiệm thu các công trình, đặc biệt là các công trình đang thi công xây dựng đường hầm, có điều kiện địa chất phức tạp, tiến độ thi công xây dựng kéo dài; việc tích nước các công trình thủy điện… nhằm phòng tránh các sự cố như đã xảy ra tại các công trình thủy điện khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong thời gian qua. Nếu phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với quy định về kiểm định an toàn đập, nếu chủ đầu tư không thực hiện, yêu cầu tích nước phát điện, tham mưu cơ quan có thẩm quyền thu hồi Giấy phép hoạt động điện lực đến khi chủ đập thực hiện các quy định về kiểm định đập.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Rà soát quy hoạch, đảm bảo an toàn các công trình thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO