Kon Tum: Phát triển 3.000ha cà phê xứ lạnh tại các huyện 30a

31/07/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/7, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phê duyệt Đề án phát triển cây cà phê xứ lạnh tại các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông giai đoạn...

(TN&MT) - Ngày 31/7, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phê duyệt Đề án phát triển cây cà phê xứ lạnh tại các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông (huyện 30a) trong thời gian 7 năm, giai đoạn 2014-2020.  
  Theo đó, ngành nông nghiệp của tỉnh sẽ hỗ trợ 100% cây giống cà phê chè, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật chính để trồng mới, trồng tái canh, trồng dặm cho năm trồng mới và 2 năm tiếp theo thời kỳ kiến thiết cơ bản cho các hộ nghèo tham gia Đề án; hỗ trợ tập huấn kỹ thuật trồng mới, chăm sóc, thu hoạch và sơ chế theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển cây cà phê chè. Bù lại, mỗi hộ tham gia Đề án phải có từ 0,1- 0,5ha đất nông nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc nằm trong vùng quy hoạch sử dụng đất trồng cà phê.
  Mục tiêu của Đề án là tập trung nguồn lực để hỗ trợ cho các hộ nghèo tại các huyện 30a có điều kiện phát triển kinh tế gia đình theo hướng sản xuất hàng hóa, qua đó nâng tổng diện tích cà phê chè vùng Đông Trường Sơn lên 3.000ha theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum.
Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Phát triển 3.000ha cà phê xứ lạnh tại các huyện 30a
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO