Kon Tum: Nhanh chóng làm rõ vụ hàng trăm người dân bao vây đòi đánh cảnh sát giao thông

10/07/2014 00:00

(TN&MT) - Thiếu tướng Lê Duy Hải, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ “nhiều người dân vây đòi đánh lực lượng Cảnh sát giao...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 10/7, Văn phòng Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Thiếu tướng Lê Duy Hải, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ “nhiều người dân vây đòi đánh lực lượng Cảnh sát giao thông”.
   
  Sự việc xảy ra vào cuối buổi chiều ngày 8/7, khi đó tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Kon Tum đang trên đường tuần tra, phát hiện xe máy biển kiểm soát 82B1-221.20 do một nam thanh niên điều khiển, không đội mũ bảo hiểm, chở theo một thanh niên ngồi sau. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để xử lý nhưng người điều khiển cố tình bỏ chạy, lạng lách trên đường nên tổ công tác đã đuổi theo.
   
   
  Trong quá trình truy đuổi, thanh niên này đã điều khiển xe lạng lách rất nguy hiểm, còn người ngồi sau có hành vi như rút dép, cởi áo ném vào xe Cảnh sát giao thông, vẫy tay khiêu khích. Sau quãng đường dài truy đuổi, đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Hoàng Văn Thụ, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum), đối tượng ngồi sau nhảy xuống, còn nam thanh niên lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy, nên các chiến sĩ tiếp tục đuổi theo. Xe của Cảnh sát giao thông Vũ Đức Hiền và Nguyễn Mạnh Trí bắt kịp được đối tượng, còn xe của Cảnh sát giao thông Lê Mạnh Hùng bị mất dấu đối tượng ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Hoàng Văn Thụ nên đã dừng xe để liên lạc với đơn vị báo cáo tình hình.
   
  Trong lúc dừng xe, hai Cảnh sát giao thông đã bị hàng trăm người dân bao vây, trong đó có nhiều đối tượng quá khích đòi hành hung người thi hành nhiệm vụ. Đối tượng vi phạm điều khiển xe biển kiểm soát 82B1-221.20 được xác định là Nguyễn Quang Minh (18 tuổi), trú tại tổ 4, phường Quyết Thắng (TP Kon Tum); đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm về các lỗi: Điểu khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông, lạng lách trên đường bộ trong đô thị, đánh võng trên đường bộ trong đô thị, cản trở việc tiến hành kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.
   
  Chiều ngày 10/7, Thượng tá Trần Thanh Nhã, Phó trưởng Công an TP Kon Tum cho biết, Cơ quan Công an đã mời Nguyễn Quang Minh, là người lái xe máy 82B1-221.20 đến để làm rõ. 
   
                                                                                                Thục Vy     
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Nhanh chóng làm rõ vụ hàng trăm người dân bao vây đòi đánh cảnh sát giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO