Kon Tum: Gần 80 ha cà phê “ngắc ngoải” vì thiếu nước tưới

12/02/2014 00:00

(TN&MT) - Trên địa bàn xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) hiện có gần 80ha cà phê có nguy cơ chết vì thiếu nước tưới.

   
(TN&MT) - Ngày 12/2, ông Nguyễn Kế Trường, Chủ tịch UBND xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) cho biết, trên địa bàn xã hiện có gần 80ha cà phê có nguy cơ chết vì thiếu nước tưới.
   
   
  Toàn bộ diện tích cà phê có nguy cơ bị chết héo nằm cuối kênh Chính Nam, N10 thuộc các thôn Hải Nguyên, Bình Minh, Quyết Thắng, thôn 4 (xã Hà Mòn).
   
  Ông Nguyễn Đan Thuy, một nông hộ ở thôn Hải Nguyên, có gần 2ha cà phê đang có nguy cơ bị chết héo cho biết hiện vườn cà phê đang thời kỳ kinh doanh bị vàng lá, khô héo, nếu kéo dài khoảng 3 ngày nữa chắc chắn hàng trăm cây trong vườn sẽ chết. Đây là lần đầu tiên trình trạng này xảy ra.
   
   
  Nguyên nhân được xác định do Trạm thủy nông huyện Đắk Hà không điều tiết nguồn nước đến các kênh Chính Nam, N10 khiến cho các hộ nông dân không có nước tưới. Người dân cũng không thể lấy nước từ các hồ khác vì khoảng cách quá xa.
   
  Ông Nguyễn Kế Trường, bức xúc cho hay: “UBND xã Hà Mòn đã nhiều lần liên hệ với Trạm thủy nông huyện Đắk Hà nhưng vẫn chưa được điều tiết nguồn nước để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Nếu chậm trễ, hàng chục ha cà phê bị khô héo, ảnh hưởng lớn tới năng suất vụ thu hoạch cà phê 2014”.
   
                                                                     Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Gần 80 ha cà phê “ngắc ngoải” vì thiếu nước tưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO