--Quảng cáo---

Lạng Sơn: Ngày hội Na Chi Lăng khai mạc vào ngày 16/8

Kinh tế - 22:35 05/08/2019

(TN&MT) – Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng – Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững” sẽ khai mạc vào tối ngày 11/8 tới tại Trung tâm giới thiệu nông sản huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

A1 họp báo
Quang cảnh buổi họp báo.

 

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo ngày 5/8, do UBND huyện Chi Lăng, Sở NN&PTNT Lạng Sơn và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp tổ chức.

Ảnh 3 sản phẩmNa
Huyện Chi Lăng hiện trồng khoảng 1.600 ha Na, mỗi năm mang lại giá trị kinh tế 600 tỷ đồng.

 

Ảnh 4 trồng Na


Theo Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Đinh Hữu Học, Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức thi các vườn mẫu về sản xuất nông nghiệp an toàn; Quảng bá sản phẩm Na Chi Lăng và các nông sản đặc sản; Hội thi “Nhà nông đua tài năm 2019”; Công bố nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm Ngựa bạch Hữu Kiên và rau Bò Khai…

Theo thông tin tại buổi họp báo, huyện Chi Lăng hiện trồng khoảng 1.600 ha Na, trong đó 191ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và 5ha theo chuẩn GlobalGAP. Sản lượng Na ước đạt 16.000 tấn/năm, giá trị kinh tế đạt khoảng 600 tỷ đồng. Ngày hội Na Chi Lăng nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu cho sản phẩm Na Chi Lăng, hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ; đồng thời đây là dịp để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng. Đây cũng là dịp tiếp tục tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong sản xuất, chăm sóc và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

Từ ngày 16/8 – 21/8/2019, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng sẽ diễn ra Tuần lễ quảng bá quảng bá kết hợp diễn đàn xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Tuần lễ được kỳ vọng là dịp để giới thiệu tiềm năng và quảng bá thương hiệu Na nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng cũng như tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Na và nông sản của tỉnh Lạng Sơn.


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO