KIm Thành - Hải Dương: Xử phạt 4 người Trung Quốc không chấp hành cách ly

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 15/05/2021 17:38

(TN&MT) - Qua kiểm tra, Công an xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành (Hải Dương) đã phát hiện 4 người Trung Quốc (gồm 3 nam, 1 nữ - đều là chuyên gia làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ điện Solid Việt Nam, địa chỉ: xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành) không chấp hành Quyết định cách ly y tế.

Công an xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành (Hải Dương) phối hợp với Trạm y tế xã Cổ Dũng kiểm tra việc chấp hành Quyết định cách ly y tế đối với 6 người Trung Quốc (đều là chuyên gia làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ điện Solid Việt Nam) đang có Quyết định cách ly y tế tại nhà trọ của gia đình ông Nguyễn Văn Bùi (thôn Giữa, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành). 6 chuyên gia Trung Quốc này đều trong diện F2 phải cách ly y tế tại nơi ở, do trong khu trọ có 2 công dân Việt Nam là F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Công an xã Cổ Dững lập biên bản 4 người Trung Quóc không chấp hành cách ly 

Tại thời điểm kiểm tra, 4/6 người không có mặt tại nhà trọ là nơi cách ly y tế, mà đến Công ty làm việc. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, 4 người này cho biết họ đến Công ty để hoàn thiện các thủ tục thanh toán lương hàng tháng cho công nhân (công nhân Công ty TNHH Công nghệ điện Solid Việt Nam được trả lương vào ngày 15 hàng tháng). Công an xã Cổ Dũng đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu những người trên trở lại nơi cách ly.

Hiện Công an xã Cổ Dũng đang hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIm Thành - Hải Dương: Xử phạt 4 người Trung Quốc không chấp hành cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO