Kim Sơn (Ninh Bình): Duy trì phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới

Khải Minh| 09/09/2021 11:18

(TN&MT) - Theo Quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình, từ 0 giờ ngày 9/9, huyện Kim Sơn được gỡ bỏ phong tỏa và kết thúc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Nội dung Quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình nêu rõ, bắt đầu từ 0h, các chốt kiểm soát dịch COVID-19 được lập tại các khu vực cách ly, giãn cách trên địa bàn huyện được gỡ bỏ. Ngay trong đêm, đã có gần 30 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện nhanh chóng được gỡ bỏ, giải phóng các rào chắn. Người dân vùng phong tỏa, khu vực giãn cách xã hội được trở lại trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch, vừa học tập, lao động, sản xuất...

Chốt kiểm dịch tại huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Ảnh: Báo Ninh Bình

Qua đánh giá, trong thời gian cách ly toàn xã hội 14 ngày, toàn huyện đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện về an toàn dịch bệnh, an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông... Người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, được cung cấp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống.

Nhiều hoạt động tình nguyện, tuyên truyền, thăm tặng quà động viên người dân khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch được thực hiện hiệu quả, tạo thành phong trào thi đua ý nghĩa, đầy tính nhân văn.

Hiện nay, mặc dù đã hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng huyện Kim Sơn không chủ quan, lơ là, bởi dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhất là khi, 2 địa phương giáp ranh với huyện Kim Sơn là Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và Hải Hậu (tỉnh Nam Định), hiện đã xuất hiện các ổ dịch lớn trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Kim Sơn tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Xây dựng phương án hỗ trợ, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống. Duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Tiếp tục thực hiện các nội dung như, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tập trung cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ, các điểm du lịch, các di tích... Các nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia chỉ được phép bán hàng mang về...

Toàn huyện Kim Sơn phấn đấu kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn, không để xuất hiện và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Sơn (Ninh Bình): Duy trì phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO