Kim Liên, Đống Đa: Xử lý vi phạm trật tự đô thị, ý thức người dân là chướng ngại lớn

14/09/2017 00:00

(TN&MT) – UBND phường Kim Liên, quận Đống Đa đã nhiều lần ra quân xử lý trật tự đô thị và môi trường, mặc dù đã cải thiện đáng kể nhiều vấn đề, tuy nhiên,...

(TN&MT) – UBND phường Kim Liên, quận Đống Đa đã nhiều lần ra quân xử lý trật tự đô thị và môi trường, mặc dù đã cải thiện đáng kể nhiều vấn đề, tuy nhiên, ý thức người dân tại khu tập thể nhà B Kim Liên là trở ngại lớn khiến phường phải ghồng mình xử lý.
 
Báo Tài nguyên và Môi trường nhận phản ánh qua đường dây nóng của cư dân Khu nhà tập thể B Kim Liên thuộc địa phận phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội về việc cư dân chiếm đụng sân vui chơi làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hướng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của hàng nghìn cư dân sinh sống tại đây.
 
Nhiều cá nhân kinh doanh trong khu dân cư khiến những nơi này trở nên ngày càng chật hẹp hơn
Nhiều cá nhân kinh doanh trong khu dân cư khiến những nơi này trở nên ngày càng chật hẹp hơn
 
Có mặt tại Khu nhà tập thể B5, B6 … B11, B12 Kim Liên, theo ghi nhận của PV, nhiều dây phơi quần áo kéo chằng chịt như mạng nhện ra khắp sân chơi của cả khu phố. Không những vậy, tại sân chơi của khu B11, B12 người dân còn làm nơi rửa xe, cắt tóc, quán trà đá, quán ăn … khiến khu sân chơi cho trẻ em, người dân bị thu hẹp đáng kể.
 
Trao đổi với PV, một người dân sinh sống tại nhà tập thể B5 cho hay: “Gia đình tôi và mọi người ở đây có khu vui chơi, nhưng lại không được vui chơi tự do, thoải mái vì có nhà kinh doanh buôn bán ở đó rồi dây phơi quần áo … chằng chịt.”.
 
Không chỉ trẻ em mà người già cũng cần phải có những không gian thoáng đãng để vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao
Không chỉ trẻ em mà người già cũng cần phải có những không gian thoáng đãng để vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao
 
Bày tỏ về vấn đề này, Tổ trưởng tổ dân phố B5 là bác Nguyễn Văn Hồng giãi bày: “Sau khi chính quyền phường Kim Liên ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị và thu hồi nhiều vật dụng kinh doanh trái phép trên vỉa hè thì đã cải thiện đáng kể tình trạng kinh doanh vỉa hè, chiếm đụng lòng đường, khu sân chơi... chứ trước đây lòng đường đầy xe, chắn cả lối đi, khu sân chơi cũng bị chặn hết”.
 
Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Liên – ông Nguyễn Quang Sơn chia sẻ: “Phía UBND phường cũng chủ động tổ chức nhiều đợt ra quân, cùng với đó, có sự phối hợp với Công an phường Kim Liên thường xuyên ra quân nhắc nhở tuyên truyền phổ biến đến người dân, đã có những thắng lợi nhất định trên mặt trận này. Tuy nhiên, một phần cũng do ý thức của một số cá nhân tại khu tập thể này chưa được tốt nên mới có thi thoảng xảy ra vấn đề trên. Đây cũng là trở ngại lớn, nhưng trong thời gian tới Phường sẽ có nhiều phương án và triển khai mạnh mẽ hơn để xử lý triệt để mang lại cảnh quan đô thị văn minh theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội”.
 
Đức Mậu – Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Liên, Đống Đa: Xử lý vi phạm trật tự đô thị, ý thức người dân là chướng ngại lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO