Kiên quyết đưa ra khỏi ngành cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực

09/07/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế ngày 9/7.

   
(TN&MT) - Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) ngày 9/7/2014 tại Hà Nội.
   
   
  Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, yếu kém của công tác quản lý thuế thể hiện rõ nhất nếu so sánh với các nước trong khu vực thể hiện ở việc số giờ nộp thuế của Việt Nam hiện nay là lớn nhất, số lần nộp thuế cũng cao nhất.
   
  “Thủ tục hành chính thuế phức tạp, khó khăn trong thực hiện không những làm mất thời gian của người dân và doanh nghiệp mà còn nảy sinh tình trạng nhũng nhiễu, hách dịch, tiêu cực của một bộ phận cán bộ, công chức trong ngành, làm thất thu thuế của nhà nước. Đây là những hạn chế, yếu kém mà ngành thuế cần phải đặc biệt quan tâm, tập trung khắc phục bằng những giải pháp, hành động cụ thể và hiệu quả. “Phải kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.
   
  Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành thuế phải đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động, tập trung cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế nhằm tạo mọi điều kiện cho người dân doanh nghiệp tự do kinh doanh theo pháp luật, đáp ứng các yêu cầu của hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao thứ bậc cạnh tranh của nền kinh tế.
   
  “Cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá nhằm tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.
   
  Với tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu ngành thuế phải hoàn thành tốt nhiệm vụ về thuế, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các khâu trong công tác quản lý thuế, chống thất thu thuế, khắc phục cho được tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu trong ngành. Ngành thuế phải cùng doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, triển khai rộng rãi việc kê khai, nộp thuế điện tử nhằm rút ngắn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. “Bằng mọi biện pháp, tập trung rà soát, cải cách thủ tục hành chính theo các tiêu chí cụ thể nhằm giảm số lần, thời gian nộp thuế của người dân và doanh nghiệp” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.
   
  Tổng cục Thuế cho biết, tới đây, sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế; phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu năm 2014. Triển khai các nhiệm vụ xây dựng dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2015 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu thu nội địa tăng bình quân khoảng 14-16% so với ước thực hiện năm 2014.
   
Minh Trang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết đưa ra khỏi ngành cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO