Kiên Giang: Trên 601 tỷ đồng xây dựng nhà máy nước sạch

16/06/2016 00:00

(TN&MT) - UBND dân tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy nước Bắc Rạch Giá. Dự án có quy mô đầu tư hồ chứa và hệ thống cung cấp nước sạch...

 
(TN&MT) - UBND dân tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy nước Bắc Rạch Giá. Dự án có quy mô đầu tư hồ chứa và hệ thống cung cấp nước sạch 50.000m3/ngày đêm, sau năm 2030 đạt 100.000m3/ngày đêm.
 
Nhà máy nước Bắc Rạch Giá  do  Cty Cổ phần đầu tư ha tầng Việt Thanh làm chủ đầu tư; được xây dựng tai ấp Mỹ Phú và ấp Sơn Thuận, xã Mỹ Thuận, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang; diện tích mặt đất sử dụng khoảng 50ha cho cả hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I khoảng 25ha; tổng vốn đầu tư của dự án là 601.467.560.410 đồng. 
TP.Rạch Giá thường xuyên bị thiếu hụt nước sinh hoạt
TP.Rạch Giá thường xuyên bị thiếu hụt nước sinh hoạt
 
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, trong thời gian từ ngày 14/6 đến tháng 9/2016,  nhà đầu tư chủ động đàm phán, thỏa thuận, ký kết hợp đồng với Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang; thống nhất các nội dung chính về hình thức hợp tác đầu tư, sản lượng cung ứng/tiêu thụ nước sạch, giá cả, công suất,... trước khi triển khai các thủ tục tiếp theo. 
 
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư, nhà đầu tư có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, lao động và quy định của pháp luật có liên quan. Nhà đầu tư chỉ được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư khi đáp ứng điều kiện để được hưởng ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
 
Hiện nay Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang (KIWACO) chỉ có một  hồ chứa  nước tại xã Vĩnh Thông – Rạch Giá có sức chứa khoảng 500.000 m3. Năm 2016, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn tại TP.  Rạch Giá và một phần huyện Hòn Đất, có đến 50.000 hộ dân đứng trước nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. 
Tin & ảnh: Giang Sơn
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Trên 601 tỷ đồng xây dựng nhà máy nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO