Kiên Giang,Cà Mau: Hàng ngàn người dân đã trở về nhà sinh hoạt bình thường sau khi bão suy yếu

25/12/2017 16:45

(TN&MT) - Sau khi tin bão 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào rạng sáng ngày 26/12, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và Cà Mau đã dần chuyển biến tốt, chỉ còn mưa rải rác và gió nhẹ, lượng nước không đáng kể, UBND tỉnh Kiên Giang và Cà Mau đã có chủ trương cho người dân sơ tán, di dời tránh bão được trở về nhà.

Trước đó, tại  huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) đã có gần 2.600 người dân đi tránh bão tập trung ở các điểm trụ sở ấp, UBND xã, trường học,… đặc biệt là 420 trẻ em và người cao tuổi thuộc khu vực sạt lở núi Ba Hòn đã được bố trí phương tiện đưa trở về nhà để ổn định sinh hoạt. Hơn một ngày tập trung tại nơi sơ tán, người dân được đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm cần thiết và có lực lượng trực thường xuyên 24/24.

Tại huyện An Biên, đã tiến hành di dời 28.366 người (tự sơ tán tại chỗ là 23.606 người). Đã chằng, chống nhà cửa, kho tàng 7.150 nhà. Còn tại huyện Vĩnh Thuận di dân được 521 hộ, với 1.442 khẩu là người già, trẻ em, người khuyết tật... về các điểm trú ẩn an toàn như trường học, trụ sở ấp, khu phố, cơ quan hành chính, chùa, nhà dân kiên cố.

H 1 (1)
Từ sáng ngày 26/12 trên huyện đảo Phú Quốc đã có mưa nhẹ

Sau khi thông tin bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, người dân đi tránh bão đã trở về nhà. Tại Đồn Biên phòng Nam Du, có 300 người dân ở ấp An Cư, xã An Sơn đến Đồn tránh bão cũng đã trở về nhà. Hơn một ngày tập trung tại nơi sơ tán, người dân được đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm cần thiết và có lực lượng trực thường xuyên 24/24. Người dân đi tránh bão đã trở về nhà sinh hoạt bình thường.

Còn tại tỉnh Cà Mau theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, trong ngày 25/12/2017, các địa trong tỉnh Cà Mau đã di dời được hơn 1.900/62.400 người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trong đó, huyện Thới Bình di dời được 45 người; huyện Ngọc Hiển 113 người; huyện Phú Tân hơn 1.600 người; huyện Trần Văn Thời di dời được 115 người.

H 2 (1)
Giúp dân ra khỏi vùng ngập lụt sau bão

Sáng ngày 26/12, khi bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện những biện pháp tiếp theo là đưa người dân đi sơ tán trở về nhà an toàn, trong trật tự; đồng thời, hướng dẫn để người dân trở lại sinh hoạt, làm ăn với điều kiện bình thường.

Hiện nay, mặc dù bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp, nhưng chính quyền các tỉnh  vẫn chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục theo dõi diễn biến và luôn nhắc nhở người dân sau khi áp thấp nhiệt đới đi vào bờ, hoàn lưu sẽ ảnh hưởng gây ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, tác động đến đời sống, sản xuất Nhân dân.

Đặc biệt,  là  chính quyền các cấp và người dân không coi việc cơn bão số 16 gặp các yếu tố mới của thời tiết nên đã chuyển thành áp thấp mà chủ quan với những thông tin về những cơn bão sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang,Cà Mau: Hàng ngàn người dân đã trở về nhà sinh hoạt bình thường sau khi bão suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO