Kiên Giang: Ca đỡ đẻ đặc biệt trên tàu cao tốc giữa biển khơi

21/07/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 20/7, anh Lê Minh Nhựt, chồng của chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo, người mẹ sinh con trên tàu cao tốc chiều ngày 19/7 cho biết, sau khi được chuyển vào Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định, em bé gái có cân nặng 1,9 kg và gia đình đặt tên lcho bé là Lê Phương Bảo Anh.

Sinh viên Nguyễn Thanh Hiền (bên phải) chia sẻ niềm vui với người chồng chị Thảo chê tàu sau khi đỡ đẻ thành công chiều ngày 19-7.
Sinh viên Nguyễn Thanh Hiền (bên phải) chia sẻ niềm vui với người chồng chị Thảo trên tàu sau khi đỡ đẻ thành công chiều ngày 19/7.

Vào khoảng 14 giờ ngày 19/7, khi tàu Superdong X từ huyện Phú Quốc vào thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) thì trên tàu có một phụ nữ chuyển dạ sinh con. Nhân viên trên tàu đã thông báo có ai là bác sĩ đến đỡ đẻ một phụ sản "vượt cạn" trên tàu.

Khi nghe được thông báo, sinh viên Nguyễn Thanh Hiền, là người đi cùng chuyến tàu đã nhanh chóng đến thì thấy sản phụ có dấu hiệu sinh nở trong tình trạng bị vỡ nước ối. Dù bắt đắc dĩ nhưng cứu người là trên hết, không có dụng cụ chuyên môn sinh viên Thanh Hiền đã "tay không" đỡ đẻ thành công trong niềm vui mừng vở òa hạnh phúc của nhiều người trên tàu.

Chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo được bác sĩ Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang đến tham khám ngay khi tàu cập bến chiều ngày 19-7.
Chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo được bác sĩ Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang đến thăm khám ngay khi tàu cập bến chiều ngày 19/7.

Chồng chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo, anh Lê Minh Nhựt cho biết, vợ anh mang thai tuần thứ 33, sau khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, được chuẩn đoán sinh khó, nên chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để sinh nở cho an toàn. Hai vợ chồng xuống tàu để vào Bệnh viên Rạch Giá để chờ sinh nở. Khi tàu chạy khoảng 30 phút thì vợ có dấu hiệu sinh nở. Đây là đứa con đầu lòng gặp cảnh vợ chuyển sinh rất bối rối không biết phải làm sao thì may mắn có một người đến cứu.

Người đỡ đẻ cho chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo khi hỏi ra mới biết chính là sinh viên tên là Nguyễn Thanh Hiền, sinh năm 1996 quê ở Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao (Kiên Giang) học Y sĩ Đa khoa tại thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp năm 2016, đang đi xin việc.

Chân dung sinh viên Nguyễn Thanh Hiền người đỡ đẻ trên tàu cao tốc. (ảnh: nhân vật cung cấp)
Chân dung sinh viên Nguyễn Thanh Hiền người đỡ đẻ trên tàu cao tốc. 

Sáng ngày 20/7, sinh viên Nguyễn Thanh Hiền cho biết, 30 phút đỡ đẻ cho chị Thảo thành công em rất vui, dù bản thân không phải chuyên khoa nhưng trên tàu cao tốc giữa trùng khơi, lúc đó không có ai mà mình lại học ngành y cũng biết được chút ít, mà việc cứu người là quan trọng. Dù không có dụng cụ chuyên môn khi em bé sinh ra có dấu hiệu bị ngạt vì nước ói em đã phải dùng miệng để hút nước ói để cứu em bé. Em đã nộp hồ sơn xin tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc và đang về nhà đề chờ kết quả. Chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo sinh đẻ "mẹ tròn con vuông" là niềm hạnh phúc của gia đình, em cũng thấy mình làm được việc có ích cho xã hội.

T.Nam -X.Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Ca đỡ đẻ đặc biệt trên tàu cao tốc giữa biển khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO