Kiểm tra sử dụng đất tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh

10/06/2016 00:00

UBND huyện Đông Anh đã có báo cáo về việc sử dụng đất tại xã Mai Lâm và công tác giải phóng mặt bằng dự án khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa...

 

UBND huyện Đông Anh đã có báo cáo về việc sử dụng đất tại xã Mai Lâm và công tác giải phóng mặt bằng dự án khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên.

Cụ thể, về việc thực hiện điều tra, UBND huyện đã kiểm đếm đối với các đối tượng sử dụng đất nằm trong phạm vi nghiên cứu của dự án Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên tại xã Mai Lâm.

Trên cơ sở các văn bản pháp lý của dự án và đối chiếu với các quy định, UBND huyện Đông Anh đã ban hành thông báo thu hồi đất của 759 hộ gia đình, cá nhân với diện tích 242.667m2; thông báo thu hồi 691.376,8 m2 đất thuộc quỹ đất công do UBND xã quản lý; thông báo thu hồi 10.538m2 đất do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Đức Mạnh thuê đất nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên...

Về nội dung “Việc nhà đầu tư dự án Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên (Công ty CP Thương mại Bình Phát) chưa được cho thuê đất nhưng đã sử dụng đất để làm bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng là trái pháp luật, gây khiếu kiện trong nhân dân, UBND huyện đã đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ xử phạt hành chính và xác lập hồ sơ, đánh giá việc chấp hành pháp luật đất đai để làm căn cứ xem xét khi quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, báo cáo kết quả về UBND thành phố trong tháng 5 năm 2016.

Qua kiểm tra thực tế, UBND huyện cho biết, Công ty CP Thương mại Bình Phát chưa được UBND thành phố giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án và cũng chưa có đất để sử dụng làm bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng như nội dung nêu trên.

Trong ranh giới quy hoạch 1/500 Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên chỉ có phần diện tích 10.538m2 đất đã được UBND thành phố giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Đức Mạnh thuê, được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ký hợp đồng thuê đất để làm bãi trung chuyển vật liệu xây dựng nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Hiện trạng bãi tập kết vật liệu xây dựng vẫn nằm trong khu đất thuê theo quyết định của UBND thành phố và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Đức Mạnh vẫn đang trực tiếp quản lý, khai thác.

Để đảm bảo quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án được thuận lợi và giữ ổn định tình hình tại địa phương, UBND huyện Đông Anh đề nghị UBND thành phố xem xét điều chỉnh nội dung tại Văn bản số 2515/UBND-ĐT ngày 4/5/2016.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, làm rõ báo cáo kiến nghị của UBND huyện Đông Anh.

Theo Chinhphu.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra sử dụng đất tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO