Khuyến cáo người dân không nên trữ hàng hóa dịp Tết

24/01/2015 00:00

(TN&MT) - Theo Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong năm 2014, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.426 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy nổ.

   
(TN&MT) - Ngày 23/1, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố trong năm 2014. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc và thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM chủ trì buổi họp báo.
   
Đại tá Lê Tấn Bửu tại buổi họp báo
   
  Theo Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong năm 2014, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.426 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy nổ, làm 31 người chết và 34 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản khoảng 45 tỉ đồng.
   
  Đáng lưu ý, nhà dân là nơi cháy nhiều nhất (chiếm gần 51%) mà nguyên nhân chủ yếu gây cháy là do vi phạm các quy định trong sử dụng điện (chiếm gần 48%).
   
  Trong năm 2014, chiến sĩ trực tiếp cứu chữa 210 vụ cháy. Các lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ cũng đã trực tiếp cứu chữa, xử lý 85 vụ cháy, 8 vụ tự đốt, 3 vụ nổ, 18 vụ cứu hộ, cứu nạn và 999 sự cố vừa mới phát sinh, góp phần kéo giảm số vụ cháy lớn và thiệt hại do cháy gây ra.
   
  Tại buổi họp báo, đại tá Lê Tấn Bửu, khuyến cáo, người dân không nên tích trữ hàng hóa quá nhiều trong dịp Tết vì nguy cơ cháy nổ rất lớn “đun nấu, thờ cúng của người dân trong dịp Tết cũng là một vấn đề đáng lo ngại đối với tai nạn cháy nổ” - đại tá Bửu nói.
   
  Cũng tại buổi họp báo, đại tá Bửu thông tin về nhiệm vụ của ngành nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, qua đó Cảnh sát PCCC TP.HCM yêu cầu các đơn vị PCCC tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tăng cường kiểm tra các cơ sở, khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như chợ, trung tâm thương mại, kho chứa hàng hóa…
   
  Tại buổi họp báo, đại tá Bửu đánh giá cao ý thức PCCC của người dân TP.HCM “năm 2014, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.426 sự cố liên quan đến cháy, nổ nhưng các chiến sĩ trực tiếp cứu chữa 210 vụ cháy, số còn lại là do lực lượng tại chỗ tự dập tắt” - đại tá Lê Tấn Bửu thông tin.
   
Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo người dân không nên trữ hàng hóa dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO